Cách sử dụng iPhone, iPad bằng một tay

Phiên bản iOS 11 chính thức được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2017 với nhiều tính năng mới và cải tiến về giao diện, đồng thời bổ sung thêm một tùy chọn đặc biệt cho phép người dùng có thể thao tác dễ dàng trên iPhone, iPad bằng một tay.

Xem thêm: 5 mẹo hạn chế mã độc tống tiền trên smartphone - Ransomware là một hình thức của phần mềm độc hại, chuyên mã hóa tập tin, dữ liệu và đòi tiền chuộc. Cuộc tấn công đầu tiên được phát hiện ở Nga vào năm 2005 bằng Trojan GPcoder. 

Việc bạn cần làm là mở một ứng dụng bất kì, sau đó nhấn im lên biểu tượng trái đất cho đến khi xuất hiện thêm 3 tùy chọn mới ở ngay bên dưới, cụ thể là thu gọn bàn phím về bên trái, bên phải và hiển thị bình thường. Lưu ý, tính năng này chỉ áp dụng đối với bàn phím mặc định trên iPhone, iPad.

One-handed keyboard được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 10-2016, tuy nhiên đến nay nó mới được tích hợp vào iOS 11, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn trên các thiết bị có màn hình lớn. Về cơ bản, tính năng này vốn không phải là mới bởi nó đã có trên các thiết bị Android từ rất lâu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 5 lí do để chọn iPhone thay vì Android - Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng, tuy nhiên nhiều người vẫn chọn mua iPhone thay vì Android.

 

Đọc thêm