Cách sử dụng iPhone để chữa bệnh về mắt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chụp ảnh macro là gì?

Theo Wikipedia, thuật ngữ macro trong nhiếp ảnh có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là to, lớn. Nếu hiểu theo tiếng Việt, chụp ảnh macro chính là việc chụp cận cảnh.

Ảnh Macro thu được từ đối tượng chụp thường có tỉ lệ từ 1:2 (nhỏ hơn đối tượng 2 lần), 1:1 đến 10:1 (lớn hơn đối tượng 10 lần), đôi khi lên đến 20:1.

Kỹ thuật chụp ảnh macro thường được sử dụng để chụp côn trùng, hoa lá, cây cỏ, sương sớm, trang sức, bộ phận cơ khí, điện tử…

Mới đây, bác sĩ nhãn khoa Tommy Korn đã tận dụng chế độ chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro Max để kiểm tra tình trạng mắt của bệnh nhân.

Theo vị bác sĩ này, chế độ chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thể thay đổi cách điều trị và chăm sóc từ xa cho các bệnh nhân gặp vấn đề về mắt.

Jeffrey Lewis, đồng nghiệp của bác sĩ Korn cho rằng iPhone 13 Pro sẽ thúc đẩy dịch vụ chăm sóc y tế liên quan đến mắt tiến xa hơn nữa.

Cách chụp ảnh macro bằng iPhone 13 Pro
và iPhone 13 Pro Max

Nhờ ống kính siêu rộng với khẩu độ f/1.8 và góc nhìn 120 độ, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có khả năng chụp ảnh và quay video macro khá ấn tượng.

Để chụp ảnh hoặc quay video macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, bạn làm như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng camera mặc định trên iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max.

- Bước 2: Chọn chế độ chụp ảnh tĩnh Photo (ảnh).

- Bước 3: Đưa máy ảnh đến gần đối tượng bạn muốn chụp sao cho khoảng cách giữa máy ảnh và đối tượng là khoảng 2 cm (0,79 inch). Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện hiệu ứng mờ khi máy ảnh tự động chuyển sang chế độ  macro.

- Bước 4: Thực hiện tương tự khi bạn muốn quay video macro bằng iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max.

Việc chuyển đổi tự động từ chế độ quay video tiêu chuẩn sang chế độ quay video macro không rõ ràng như việc chuyển đổi từ chế độ chụp ảnh thông thường sang chế độ chụp ảnh macro.

Apple nói rằng ống kính siêu rộng trên iPhone 13 Pro sẽ tự động lấy nét khi chụp ảnh hoặc quay video macro, nhưng bạn vẫn có thể nhấn vào màn hình để lấy nét và đo sáng theo cách thủ công.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp bằng chế độ macro trên iPhone 13 Pro:

Đọc thêm