Cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa mới trên Google Photos

Cho dù đó là ảnh tự chụp hàng ngày hay ảnh phong cảnh, đường phố, thức ăn… ai trong chúng ta cũng đều muốn ảnh của mình phải nhìn thật đẹp trước khi chia sẻ. Đối với một số người, điều đó có nghĩa là hình ảnh phải đủ sáng hoặc có thêm hiệu ứng, phù hợp với phong cách. 

Cách tách nền hình ảnh siêu nhanh bằng AI
Cách tách nền hình ảnh siêu nhanh bằng AI
(PLO)- Với dịch vụ trực tuyến Pixlr, bạn có thể dễ dàng tách nền hình ảnh mà không cần phải cài đặt Photoshop hoặc thành thạo các thao tác chỉnh sửa phức tạp.
google-photos

Google vừa bổ sung hàng loạt công cụ chỉnh sửa mới cho ứng dụng Photos (ảnh). Ảnh: Gizmodo

Mới đây, Google đã cập nhật toàn bộ thuật toán học máy, bổ sung thêm một số công cụ chỉnh sửa mới nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí đơn giản, dễ sử dụng. Đi kèm theo đó là các đề xuất thông minh, giúp bạn có được bức ảnh đẹp hơn chỉ với một thao tác chạm. 

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Google Photos (ảnh) lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở bức ảnh cần chỉnh sửa, bấm vào biểu tượng ba thanh ngang ở góc trái bên dưới.

google-photos-hien-thi-cac-de-xuat-thong-minh

Google Photos (ảnh) tự động hiển thị các đề xuất thông minh. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu là ảnh chân dung, Google Photos (ảnh) sẽ tự động hiển thị các đề xuất quen thuộc như Enhance (nâng cao), Color Pop (nổi bật màu chủ thể, các phần xung quanh sẽ được chuyển thành trắng đen)… Theo thông tin được đăng tải trên blog, trong thời gian tới Google sẽ bổ sung thêm nhiều đề xuất cho ảnh chân dung, phong cảnh, hoàng hôn… để giúp mọi thứ nổi bật hơn. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể can thiệp và chỉnh sửa lại các thông số.

Bên cạnh các đề xuất tự động, phiên bản mới lần này còn bổ sung thêm hàng loạt công cụ chỉnh sửa độ sáng, độ chi tiết, độ tương phản, độ bão hòa, độ ấm, mờ viền… Người dùng chỉ cần trượt qua lại trên thanh công cụ để khám phá các tính năng mới.

chinh-sua-anh-tren-google-photos

Dễ dàng điều chỉnh bức ảnh bằng các công cụ có sẵn. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng điện thoại Pixel 4a (5G) hoặc Pixel 5, người dùng sẽ có thêm tính năng Portrait Light, sử dụng công nghệ máy học để cải thiện ánh sáng trên khuôn mặt khi chụp ảnh chân dung. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn về vị trí ánh sáng sau khi chụp thông qua ứng dụng Google Photos. 

Đọc thêm