Cách sao lưu ứng dụng quan trọng trên smartphone

Việc sao lưu ứng dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, thay vì phải lên Google Play và tìm kiếm, người dùng chỉ cần nhấp vào các tập tin APK có sẵn để cài lại mọi thứ.

Cách sao lưu ứng dụng quan trọng trên smartphone ảnh 1
Quản lý ứng dụng trên smartphone dễ hơn với ES File Explorer. Ảnh: M.HOÀNG

ES File Explorer là một trong những ứng dụng quản lý tập tin tốt nhất trên Android (gồm bộ nhớ trong và thẻ nhớ), bên cạnh đó, chương trình còn cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích như tải file, sao chép dữ liệu, sao lưu, ẩn các tập tin quan trọng… 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng ES File Explorer tại địa chỉ https://goo.gl/jQBhs.

- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Library > App. ES File Explorer sẽ liệt kê toàn bộ danh sách các ứng dụng được cài đặt trên smartphone. 

Cách sao lưu ứng dụng quan trọng trên smartphone ảnh 2
Dễ dàng quản lý và sao lưu các ứng dụng quan trọng trên smartphone. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy chọn các ứng dụng cần sao lưu bằng cách nhấn và giữ im, sau đó chạm vào biểu tượng Backup ở thanh menu phía trên (xem hình bên dưới).

- Bước 4: Quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào số lượng các ứng dụng mà bạn cần sao lưu. 

Cách sao lưu ứng dụng quan trọng trên smartphone ảnh 3
Phục hồi ứng dụng chỉ với một cú chạm, dễ dàng chuyển file APK sang thiết bị khác. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 5: Các ứng dụng sau khi được sao lưu sẽ được đóng gói thành file APK, người dùng có thể xem lại dễ dàng hoặc chuyển nó sang các thiết bị khác để cài đặt, bằng cách nhấp vào tùy chọn đường dẫn ở phía trên và chọn Backed-up Apps.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận ở ngay bên dưới nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm