Cách rã băng ghi âm thành văn bản

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và rảnh tay để làm việc khác, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để biến các đoạn hội thoại phỏng vấn, băng ghi âm, bài giảng… thành văn bản tiếng Việt trực tiếp ngay trên điện thoại thay vì phải ngồi nghe và gõ lại.

Cách rã băng ghi âm thành văn bản

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Viettel Voice Note cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/viettel-voice-note-android hoặc http://bit.ly/viettel-voice-note-ios, tương thích với các thiết bị Android và iOS.

Viettel Voice Note hỗ trợ khá nhiều tính năng hữu ích, đơn cử như:

- Ghi âm và chuyển đổi văn bản tức thì theo thời gian thực

- Quản lý, sắp xếp và dễ dàng chia sẻ bản ghi chú qua email cá nhân

- Tìm kiếm từ khóa trong bản ghi để không phải nghe toàn bộ cuộc ghi âm

- Chọn bất kỳ từ nào trong văn bản để tìm đến ngay vị trí phát ghi âm đó

- Tự động viết hoa, ngắt đoạn theo từng khoảng thời gian

- Thay đổi, chỉnh sửa các từ trong văn bản

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, để chuyển nhanh các đoạn hội thoại phỏng vấn, bài giảng… thành văn bản tiếng Việt, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng micro và để điện thoại càng gần người nói càng tốt. 

ra-bang-ghi-am-thanh-van-ban-bang-viettel-voice-note

Rã băng ghi âm thành văn bản bằng Viettel Voice Note. Ảnh: MINH HOÀNG

Viettel Voice Note sẽ tự động nhận dạng câu và chuyển giọng nói thành văn bản, ngắt đoạn tương ứng với các khoảng ngừng nghỉ theo từng mốc thời gian. Bạn đọc có thể dễ dàng nghe lại, sao chép hoặc chỉnh sửa đoạn văn bản chỉ với vài thao tác đơn giản thay vì phải ngồi nghe và gõ lại.

Bên cạnh đó, Viettel Voice Note còn hỗ trợ xuất tập tin văn bản thành thành định dạng audio (.wav), tài liệu (.docx)… hoặc chia sẻ nội dung với bạn bè qua email. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép tìm kiếm nhanh đoạn ghi âm cần sử dụng thông qua từ khóa, thay vì phải nghe lại toàn bộ.

chuyen-giong-noi-thanh-van-ban

Chuyển giọng nói thành văn bản bằng Viettel Voice Note. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp xóa nhầm các đoạn ghi âm, bài giảng quan trọng, người dùng có thể bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc phải bên dưới, sau đó chọn Đã xóa gần đây và khôi phục lại các nội dung xóa nhầm. 

Lưu ý, nếu muốn rã băng ghi âm đã ghi trước đó, bạn cần phải có hai chiếc điện thoại. Trong đó điện thoại A sẽ chứa file ghi âm và điện thoại B sẽ cài đặt ứng dụng Viettel Voice Note.

Theo thử nghiệm, ứng dụng Viettel Voice Note có thể nhận dạng giọng nói khá tốt (khoảng 95%).

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn cách điều khiển iPhone, iPad bằng giọng nói, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/cach-dieu-khien-iphone-va-ipad-bang-giong-noi-863528.html.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong việc rã băng các cuộc phỏng vấn, bài giảng. 

2 cách scan tài liệu bằng điện thoại
2 cách scan tài liệu bằng điện thoại
(PLO) - Giấy tờ, văn bản, tài liệu… sẽ bị hư hại theo thời gian, cách tốt nhất để lưu trữ là scan (quét) chúng thành file hình ảnh, PDF và lưu trữ trên điện thoại.

Đọc thêm