Cách phát hiện camera quay lén trong khách sạn

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị quay lén cũng trở nên tinh vi hơn và nhỏ hơn, khiến người dùng rất khó phát hiện bằng mắt thường. Ngoài khách sạn thì phòng thay đồ nữ, nhà vệ sinh công cộng,… cũng là những địa điểm thường xuyên bị gắn thiết bị theo dõi.

Hôm nay, kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số mẹo nhỏ để phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh, phòng thay đồ, khách sạn,…

1. Sử dụng smartphone

Về cơ bản, mắt thường sẽ không thể nhìn thấy tia hồng ngoại được phát ra từ remote TV, camera,… tuy nhiên smartphone lại có thể làm được điều này.

Đa số camera hiện nay đều được tích hợp thêm đèn hồng ngoại để quay đêm. Do đó, nếu muốn phát hiện camera quay lén, bạn hãy tắt hết đèn điện trong phòng, lúc này đèn hồng ngoại trên camera sẽ tự động kích hoạt (nếu có).

Sử dụng camera trên điện thoại để phát hiện camera quay lén.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở ứng dụng camera trên điện thoại, sau đó lia máy khắp phòng. Nếu trên khung ngắm xuất hiện các đốm sáng màu tím hoặc màu đỏ thì chắc chắn căn phòng này có gắn camera quay lén. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này để kiểm tra xem remote TV, máy lạnh hết pin hoặc bị hỏng.

2. Cài đặt ứng dụng

Đối với iPhone, bạn có thể cài đặt ứng dụng Spy Camera Camera (2,99 USD), ngược lại, nếu đang sử dụng các thiết bị Android, người dùng chỉ cần sử dụng phần mềm Glint Finder (miễn phí, có quảng cáo).

Mặc dù khả năng phát hiện không tốt bằng máy dò camera chuyên dụng, tuy nhiên, đa số các ứng dụng này đều được cung cấp miễn phí. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn của nhà phát triển (được mô tả trên trang cài đặt) để dò tìm camera quay lén.

3. Máy dò camera

Máy dò thường phát hiện camera dựa trên sự truyền tải dữ liệu âm thanh, hình ảnh qua tần số sóng GSM, sóng RF phát ra từ các thiết bị máy nghe lén từ xa (loại có SIM điện thoại gắn vào), các camera có khả năng truyền dữ liệu qua WiFi. Khi phát hiện được camera, thiết bị sẽ phát ra âm thanh bíp bíp.

Ngoài ra, một số máy dò còn phát hiện camera quay lén thông qua đèn hồng ngoại. Thông thường giá của những sản phẩm này dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

4. Kiểm tra các vật dụng xung quanh

Camera quay lén thường được giấu bên trong bình hoa, tranh treo tường, chụp đèn, hộp báo cháy (khói),… Mặt bàn, ghế đệm, tủ, kệ cũng là những vị trí mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên im lặng vài giây để lắng nghe mọi thứ trong phòng bởi nhiều loại camera sẽ phát ra tiếng động giống như tiếng nhấp chuột khi hoạt động.

Nếu phát hiện trong phòng có một tấm gương đáng ngờ, bạn hãy tắt đèn và sử dụng đèn pin (hoặc đèn flash trên điện thoại) và chiếu vào tấm gương để xác định xem đây là gương bình thường hay gương hai mặt (nghĩa là người bên ngoài có thể nhìn vào trong phòng nhưng bạn thì không thể nhìn thấy họ).

Hi vọng với những mẹo nhỏ bên trên, bạn đọc có thể an tâm hơn khi đi du lịch ở khách sạn, mua sắm hoặc thử đồ tại các trung tâm thương mại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm