Cách phân biệt sạc iPhone/iPad xịn và nhái

Điển hình nhất là vụ một nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi tại Trung Quốc bị điện giật dẫn tới thiệt mạng khi đang trả lời một cuộc gọi trên chiếc iPhone 5 đang sạc pin của mình. Điều đau lòng nhất là chưa đầy 1 tháng sau, nạn nhân sẽ kết hôn.

Trong một bản tin khác từng được nhiều báo đăng tải, chiếc iPad của một cô bé 8 tuổi đã khiến bố cô bị giật tung người.

Apple, iPhone, iPad, sạc pin

Theo kết quả điều tra của nhà chức trách, trong hầu hết các vụ việc, thủ phạm chính là pin nhái hoặc pin đã bị tân trang. Năm ngoái, để dẹp bỏ những cục sạc giả, sạc tân trang đang được bày bán tràn lan trên phố, Apple đã mở nhiều đợt giảm giá khủng cho sạc chính hãng, với điều kiện là người mua phải mang sạc nhái đến đổi.

Apple, iPhone, iPad, sạc pin

Theo các chuyên gia công nghệ, việc nhận dạng sạc tân trạng là tương đối dễ dàng bởi trông chúng rất khác với sạc pin xịn. Nguy hiểm hơn chính là sạc nhái, sạc "rởm" vì chúng được thiết kế giống y như sạc chính hãng của Apple, kể cả phần hướng dẫn sử dụng cũng giống hệt.

Điểm khác biệt duy nhất là sạc chính hãng sẽ in dòng chữ "Được thiết kế bởi Apple tại California. Lắp ráp tại Trung Quốc", trong khi sạc rởm chỉ ghi rằng "TM © 2010 Apple Inc" mà thôi.

Một đặc điểm nữa để phân biệt là bên trong cục sạc, pin chính hãng phân khu vực nhiều hơn. Các linh kiện bên trong sạc giả thường bị ríu rít dính vào nhau. Nếu như vẫn chưa chắc chắn sạc đang dùng là hàng rởm hay xịn, cách tốt nhất là bạn hãy ghé thăm cửa hàng Apple gần nhất để nhờ xác minh. Việc làm đơn giản này sẽ giúp bạn bảo vệ tính mạng của chính mình.

Apple, iPhone, iPad, sạc pin
Apple, iPhone, iPad, sạc pin

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm