Cách phản ánh những nơi hát karaoke ồn ào bằng điện thoại

Theo Công văn 797 của UBND TP.HCM, bắt đầu từ hôm nay (ngày 25-3), các quận, huyện cùng một số sở, ngành sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, người dân ký cam kết không vi phạm tiếng ồn.

Đã có không ít vụ xô xát xảy ra vì vấn nạn hát karaoke ồn ào, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của những người xung quanh. Để góp phần hạn chế tình trạng trên, bạn có thể phản ánh với chính quyền thông qua Tổng đài 1022 để họ có hướng xử lý kịp thời.

Tổng đài 1022 là hệ thống tiếp nhận thông tin liên quan đến các sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM. Sau vài năm hoạt động, bước đầu hệ thống đã đạt được những thành công nhất định, giúp tăng tính tương tác giữa người dân và chính quyền.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Tổng đài 1022 cho điện thoại tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, bạn cần phải đăng ký tài khoản miễn phí bằng cách nhập vào số điện thoại cá nhân và mã xác thực tương ứng.

Giao diện ứng dụng khá đơn giản với các mục Góp ý/Phản ánh, Gọi điện, Tra cứu, Thống kê, Trợ giúp và Bản đồ.

dang-ky-tai-khoan-tong-dai-1022

Đăng ký tài khoản trên Tổng đài 1022. Ảnh: MINH HOÀNG

Để báo cáo những địa điểm hát karaoke ồn ào, bạn chỉ cần chuyển sang mục Góp ý/Phản ánh, điền đầy đủ thông tin cá nhân (sẽ được giữ kín) bao gồm họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, nội dung phản ánh, hình ảnh… rồi nhấn Gửi phản ánh. Để thông tin được xử lý nhanh hơn, người dùng nên ghi rõ chi tiết địa điểm xảy ra sự việc (địa chỉ, số phòng…).

phan-anh-tinh-trang-karaoke

Báo cáo, phản ánh những địa điểm hát karaoke ồn ào, gây ảnh hưởng đến xung quanh. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các báo cáo sự cố khác, tiến độ xử lý, đơn vị tiếp nhận, tình trạng, hạn xử lý và rất nhiều thông tin khác trong mục Tra cứu.

Mục Thống kê cho phép người dùng thống kê các sự cố theo từng ngành, nghề, tiến độ xử lý... Để theo dõi trực quan hơn, bạn có thể chuyển sang mục Bản đồ sự cố.

Ngoài giải pháp kể trên, người dùng có thể truy cập vào trang Facebook của Tổng đài 1022 tại địa chỉ https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn và gửi tin nhắn phản ánh, hoặc báo cáo trực tiếp trên trang web https://1022.tphcm.gov.vn/, sau đó chọn Đăng phản ánh/góp ý.

phan-anh-karaoke

Phản ánh những địa điểm ồn ào ngay tại nhà, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm