Cách nhận cảnh báo khi ô tô sắp hết hạn đăng kiểm

Từ năm 2015, nhiều tuyến đường, nút giao thông trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM đã lắp đặt camera giám sát để tiến hành xử lý các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, dừng đỗ, đón khách/trả khách không đúng nơi quy định… 

Sau khi tiếp nhận clip của người dân, CSGT sẽ sàng lọc, xác minh phương tiện vi phạm, mời người vi phạm lên lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên, thực tế việc xử phạt qua hình ảnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là người vi phạm không chịu hợp tác trong khi chưa có biện pháp mạnh để chế tài.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) đang phối hợp với Công an TP, Sở GTVT đưa những xe vi phạm vào danh sách theo dõi, nếu chưa đóng phạt thì sẽ không cho đăng kiểm. Tương tự, khi mua bán, sang tên, chủ phương tiện vi phạm phải đóng phạt trước rồi mới được CSGT làm thủ tục.

pha-nguoi-o-to-kynguyenso.plo.vn

Tra cứu phạt nguội và nhận cảnh báo hết hạn đăng kiểm dễ dàng hơn với ứng dụng Kgo trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tra cứu phạt nguội và nhận cảnh báo khi ô tô sắp hết hạn đăng kiểm, bạn hãy cài đặt ứng dụng Kgo cho điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/kgo-android hoặc http://bit.ly/kgo-ios

Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và tạo cho mình một tài khoản miễn phí, hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google, Facebook hiện tại. Việc đăng ký tài khoản sẽ giúp người dùng có thể nhận thông báo khi bị phạt nguội, bảo hiểm xe hoặc thời gian đăng kiểm sắp hết hạn. 

tra-cuu-phat-nguoi-o-to-kynguyenso_plo_vn

Cách tra cứu phạt nguội ô tô ngay tại nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của Kgo khá đơn giản với các mục chính gồm Phạt nguội, Ôn thi GPLX, Bảo hiểm, Giấy tờ xe, Luật lệ… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc tra cứu phạt nguội và thời hạn đăng kiểm, các tính năng khác bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. 

Để tra cứu phạt nguội ô tô, bạn hãy nhấp vào mục Phạt nguội, sau đó nhập biển số xe tương ứng vào khung trống, ví dụ 43A38931 và nhấn tìm kiếm. Nếu xe đang bị phạt nguội, ứng dụng Kgo sẽ ngay lập tức hiển thị các thông tin liên quan, thời gian vi phạm, tình trạng xử lý, địa điểm vi phạm… cùng số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết.

Lưu ý, dữ liệu này được lấy trực tiếp từ trang web của Cục Cảnh sát giao thông.

on-thi-gplx-kynguyenso_plo_vn

Ứng dụng Kgo còn hỗ trợ thi thử bằng lái ô tô. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu tính năng Phạt nguội không trả về kết quả nghĩa là ô tô của bạn chưa vi phạm, CSGT tại địa phương chưa cập nhật dữ liệu…

Để tự động nhận thông báo khi xe vi phạm, người dùng nên nhấn Có để thêm xe vào danh sách quản lý.

Ngoài ra, ứng dụng Kgo còn tích hợp sẵn tính năng Ôn thi, hỗ trợ người dùng làm bài tập trắc nghiệm liên quan đến ý nghĩa của biển báo, thi sa hình... và những mẹo nhỏ để thi bằng lái tốt hơn.

Nếu muốn nhận cảnh báo khi xe sắp hết hạn đăng kiểm, bạn hãy chuyển sang mục Tài khoản, sau đó bấm vào tùy chọn Đăng kiểm xe, lựa chọn loại tem (biển trắng, biển xanh) và nhập số tem tương ứng rồi nhấn Add (thêm).

dang-kiem-xe-kynguyenso_plo_vn

Nhận cảnh báo khi ô tô bị vi phạm hoặc sắp hết hạn đăng kiểm. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, người dùng cũng có thể thêm các thông tin liên quan đến xe vào ứng dụng để dễ quản lý như Bảo hiểm trách nhiệm dân sự, Bảo hiểm thân vỏ…

Trong trường hợp sở hữu nhiều ô tô, người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Thêm xe mới, sau đó nhập vào biển số xe tương ứng. Ngoài ra, ứng dụng Kgo còn tích hợp rất nhiều tính năng khác như tìm kiếm cây xăng, bãi đậu xe, dịch vụ cứu hộ… khá hữu ích đối với những ai đang sở hữu ô tô hoặc chuẩn bị thi bằng lái. 

Đọc thêm