Cách nén và giải nén file trên iPhone

Mặc định, iOS cũng đã hỗ trợ sẵn tính năng mở file nén nhưng khá hạn chế. Do đó người dùng nên cài đặt thêm các ứng dụng miễn phí có sẵn trên App Store, đơn cử như iZip. So với các ứng dụng khác, iZip nổi trội hơn cả về tính năng lẫn giao diện, hỗ trợ người dùng nén/giải nén và quản lý tất cả tập tin tại một chỗ.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng iZip tại địa chỉ https://goo.gl/NqoQmC. Giao diện chính của chương trình khá đơn giản với các mục như: Files (nơi chứa các file nén), Photos (hình ảnh), Audios (âm thanh), iCloud Drive (các tập tin trên iCloud) và một số dịch vụ lưu trữ đám mây đơn cử như Dropbox, Google Drive, Box, OneDrive

Các mục lựa chọn trên iZip. Ảnh: M.HOÀNG

Để nén file, bạn hãy nhấn chọn các tập tin cần nén, sau đó nhấn Zip và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. Toàn bộ tập tin nén sẽ được lưu trữ trong mục Files.

Ngược lại, khi bấm vào một file nén bất kỳ sẽ có một thông báo xuất hiện và hỏi bạn có muốn giải nén tất cả tập tin hay không, nhấn OK để đồng ý. Nếu chỉ muốn giải nén một vài tập tin quan trọng, bạn chỉ cần đánh dấu chọn rồi nhấn Extract. Tương tự vậy, khi muốn thêm các tập tin này vào file nén khác, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Append hoặc Open In để mở tập tin bằng một ứng dụng bên ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thêm các ứng dụng khác như Documents (iOS) hoặc ES File Explorer (Android), WinRAR, WinZip, 7-Zip (Windows/Mac)…

Đọc thêm