Cách nâng cấp miễn phí lên Windows 11

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết
 


Windows 11 đã được thay đổi đôi chút về Taskbar và menu Start, các cửa sổ trên Windows 11 cũng được bo tròn nhẹ 4 góc, không còn vuông vức như những phiên bản trước đó. File Explorer và Notification Center (trung tâm thông báo) chỉ được thay đổi nhẹ một vài biểu tượng.

Khi bấm vào biểu tượng phóng to/thu nhỏ trên trình duyệt, bạn sẽ thấy xuất hiện một vài lựa chọn để thay đổi kiểu hiển thị.

Tính năng Snap được giới thiệu lần đầu tiên trên Windows 7, sau đó “biến mất” trên Windows 10 và giờ đã xuất hiện trở lại trên Windows 11 với nhiều cải tiến hơn.

windows-11

Windows 11 được thay đổi đôi chút về giao diện. Ảnh: MINH HOÀNG

Tính năng Widget cũng được Microsoft “hồi sinh”, cho phép người dùng xem nhanh các ghi chú, thông tin thời tiết, tin tức… Nhìn chung, mọi thứ trên Windows 11 dường như đã thông minh hơn và nhiều chức năng hơn.

Windows 11 hiện đang được cung cấp miễn phí, người dùng có thể tiến hành cập nhật bằng cách bấm vào menu Start, chọn Settings - Update & Security - Windows Update - Check for Update. Nếu bản nâng cấp có sẵn, bạn chỉ cần nhấn Download and install, sau đó làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

cai-dat-windows-11

Tải về và cài đặt Windows 11 miễn phí. Ảnh: Microsoft

Lưu ý, trước khi cập nhật, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên máy tính để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Để cài đặt Windows 11, máy tính phải sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 8 Coffee Lake hoặc Zen 2 trở lên, hỗ trợ TPM 2.0, RAM 4 GB và bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể vượt qua những hạn chế này bằng một số mẹo nhỏ trên Internet. 

Cũng trong hôm nay (ngày 5-10), Microsoft đã giới thiệu Office 2021 trên cả hai nền tảng Windows/macOS, dành cho những người không muốn đăng ký thuê bao Microsoft 365.

Theo The Verge, Office 2021 sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới tương tự như phiên bản Office LTSC (Long-Term Servicing Channel), một biến thể của phần mềm dành cho khách hàng doanh nghiệp không thể truy cập đám mây. 

Một số cải tiến có thể kể đến là hỗ trợ chế độ tối, mở rộng khả năng truy cập… 

Trong một thông báo trước đó, Microsoft cho biết họ sẽ hỗ trợ Office 2021 (32-bit và 64-bit) trong ít nhất 5 năm. 

Mức giá của Office 2021 dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ vẫn được giữ nguyên.

Đọc thêm