Cách mở khóa iPhone mà không cần nhấn nút Home 2 lần

Trong bản cập nhật iOS 10 Beta 3, Apple đã khắc phục được khá nhiều lỗi còn tồn đọng trước đó, đồng thời loại bỏ các tùy chọn phiền phức nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Có gì mới trong iOS 10 Beta 3?

1. Mở khóa iPhone mà không cần nhấn nút Home 2 lần

Trong bản cập nhật lần này, Apple đã cho phép người dùng mở khóa iPhone nhanh bằng Touch ID mà không cần phải nhấn nút Home hai lần như trước đây. Tuy nhiên tính năng này không được kích hoạt mặc định, do đó bạn hãy vào Settings > General > Accessibility > Home Button > Rest Finger to Unlock.

Kể từ bây giờ, mỗi khi cầm iPhone lên, thiết bị sẽ tự động sáng màn hình, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào nút Home để mở khóa bằng Touch ID. Lưu ý, bạn cần phải thiết lập tính năng bảo mật bằng vân tay trước khi sử dụng Touch ID.

Mở khóa iPhone mà không cần nhấn nút Home 2 lần

Mở khóa iPhone mà không cần nhấn nút Home 2 lần. Ảnh: M.HOÀNG

2. Cải thiện sức khỏe

Apple vừa bổ sung thêm tùy chọn Inprove Activity bên trong ứng dụng Health, cho phép người dùng gửi các dữ liệu liên quan đến những hoạt động hằng ngày về Apple nhằm cải thiện sức khỏe. Nếu muốn kiểm soát kỹ hơn, bạn có thể vào Settings > Privacy > Diagnostics & Usage và thay đổi lại các thiết lập tùy ý.

Gửi dữ liệu hoạt động về Apple để cải thiện sức khỏe

Gửi dữ liệu hoạt động về Apple để cải thiện sức khỏe. Ảnh: M.HOÀNG

3. Khóa thiết bị

Khi nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10 Beta 3, bạn sẽ thấy xuất hiện một sự rung động nhỏ lúc khóa màn hình iPhone 6s hoặc 6s Plus. Tương tự như vậy, nếu đang sử dụng các phiên bản iPhone cũ hơn, bạn sẽ thấy xuất hiện âm báo nhỏ khi nhấn nút Power.

Thiết bị sẽ rung nhẹ khi khóa màn hình iPhone

Thiết bị sẽ rung nhẹ khi khóa màn hình iPhone. Ảnh: M.HOÀNG

4. Siri

Trong phần cài đặt Siri, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn App Support, cho phép người dùng kiểm soát danh sách các ứng dụng đang làm việc với Siri… và còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm:

 

iOS 10 không cho phép xóa ứng dụng gốc - Sau khi nâng cấp lên iOS 10 Beta, vài người dùng cho biết họ đã có thể xóa được các ứng dụng gốc trên iPhone, đơn cử như Stock, Mail…


Cách cài đặt iOS 10 Beta

Để trải nghiệm iOS 10 Beta, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/SjYN88 và đăng nhập bằng Apple ID. Tiếp theo, mở trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad để vào trang https://beta.apple.com/profile và tải về profile dành cho nhà phát triển, chọn Install để cài đặt. Cuối cùng, người dùng chỉ cần vào Settings > General > Software Update để thực hiện việc nâng cấp lên iOS 10 Beta.

iOS 10 Beta 3 với nhiều cải tiến nổi bật

iOS 10 Beta 3 với nhiều cải tiến nổi bật. Ảnh: M.HOÀNG

 

Đọc thêm