Cách lấy lại mật khẩu Facebook khi lỡ quên

Quên mật khẩu Facebook, Gmail... là việc hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta phải đăng nhập rất nhiều tài khoản hàng ngày. Bên cạnh đó, thói quen lưu trữ mật khẩu trên trình duyệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị quên mật khẩu Facebook.

Cụ thể, khi đăng nhập vào một trang web bất kì, trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn ghi nhớ mật khẩu hay không. Để tiết kiệm thời gian cho những lần sau, nhiều người đã chọn lưu thông tin đăng nhập (tên và mật khẩu).

Tuy nhiên, theo thời gian, chúng ta sẽ dần dà quên mất mật khẩu, chưa kể đến chuyện lưu mật khẩu trên trình duyệt rất dễ bị kẻ gian đánh cắp. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

Cách tìm lại mật khẩu Facebook khi lỡ quên

Trong khuôn khổ bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn các thao tác trên Google Chrome, đối với các trình duyệt khác như Cốc Cốc, Opera, Yandex hay Firefox, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Google Chrome trên máy tính, gõ vào dòng lệnh chrome://settings trên thanh địa chỉ và nhấn Enter.

cai-dat-google-chrome

Truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên trình duyệt Google Chrome để lấy lại mật khẩu. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Passwords (mật khẩu). Tại đây sẽ bao gồm danh sách tên đăng nhập, mật khẩu của những tài khoản quan trọng (Facebook, Gmail, Zalo…) mà bạn đã đồng ý lưu trữ trước đó.

Để xem lại mật khẩu của một tài khoản bất kì, người dùng chỉ cần nhấp vào nút Show (hoặc biểu tượng con mắt), sau đó điền mật khẩu đăng nhập trên máy tính.

luu-tru-mat-khau-tren-google-chrome

Tính năng quản lý mật khẩu có sẵn trên trình duyệt Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, đối với trình duyệt Firefox, bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) và chọn Security (bảo mật) - Saved logins (lưu trữ đăng nhập), sau đó nhấp đôi vào tài khoản cần xem để trình duyệt hiển thị mật khẩu.

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng các phần mềm quản lý mật khẩu như LastPass, 1Password… trên cả điện thoại và máy tính thay vì lưu trữ mật khẩu trên trình duyệt. Bởi lẽ một khi kẻ gian đánh cắp được máy tính, họ có thể dò ra mật khẩu Facebook, Gmail hay tài khoản ngân hàng dễ dàng.

Đọc thêm