Cách làm căn cước công dân gắn chip ngay tại nhà

AUDIO bài viết


Dự kiến trong năm 2021, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ cấp CCCD gắn chip cho tất cả mọi người đủ điều kiện (khoảng 70 triệu thẻ). 
Các đơn vị này cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và bố trí nhiều địa điểm tiếp nhận đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho người dân đến làm CCCD và cán bộ làm nhiệm vụ. Hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD do từng quận, huyện chủ động thực hiện tùy theo tình hình dịch bệnh tại địa bàn.
Thay vì đến trực tiếp trụ sở công an quận/phường để làm CCCD gắn chip, bạn có thể ngồi tại nhà để đăng ký bằng mẹo nhỏ sau đây.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn/, bấm vào nút Đăng nhập ở góc trên bên phải và chọn Tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia. Lưu ý, nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tham khảo cách đăng ký TẠI ĐÂY.

Cách làm căn cước công dân qua Zalo nhanh hơn
Cách làm căn cước công dân qua Zalo nhanh hơn
(PLO)- Sau thời gian phải tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nhiều quận, huyện của TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ cấp làm căn cước công dân (CCCD) của người dân trở lại.
can-cuoc-cong-dan

Truy cập vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú để làm CCCD gắn chip online. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần bấm vào mục Căn cước công dân và chọn thủ tục hành chính tương ứng, ví dụ như Cấp thẻ Căn cước công dân, Đổi thẻ Căn cước công dân, Cấp lại thẻ Căn cước công dân và cuối cùng là Xác nhận số CMND, CCCD. Tùy vào thủ tục hành chính bạn chọn mà mục lý do sẽ thay đổi khác nhau.

Tiếp theo, bạn hãy chọn cấp thực hiện (trung ương, cấp tỉnh hoặc cấp huyện) và cơ quan thực hiện (công an tỉnh) rồi nhấn Tiếp tục.

lua-chon-thu-tuc-hanh-chinh

Lựa chọn thủ tục hành chính và lý do tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần đọc kỹ lại thông tin cá nhân, nếu chính xác, bạn hãy đánh dấu vào ô “Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là đúng sự thật”.

Cuối cùng, bạn hãy chọn ngày hẹn tương ứng, sau đó in hoặc chụp lại giấy hẹn và đem đến cơ quan công an để làm thủ tục. 

Lưu ý, trong trường hợp không rành về công nghệ, bạn có thể nhờ người thân, con trẻ đăng ký giúp hoặc đến trực tiếp công an phường để làm CCCD gắn chip.

cccd-gan-chip

CCCD thường và CCCD gắn chip (phải). Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm