Cách kiểm tra số thuê bao thuộc nhà mạng nào

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số chỉ mới áp dụng cho các thuê bao trả sau. Tuy nhiên, đa số người dùng đều lo lắng sau này không thể phân biệt được các số điện thoại trong danh bạ thuộc nhà mạng nào, từ đó dẫn đến cước phí cuộc gọi tăng cao.

Hiện tại chỉ có MobiFone cung cấp cú pháp tin nhắn giúp người dùng kiểm tra số thuê bao đó thuộc nhà mạng nào. Thay vì nhắn tin, bạn hãy cài đặt ứng dụng Viễn Thông Việt Nam do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) phát triển để có thể kiểm tra thông tin thuê bao bất cứ lúc nào.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Viễn Thông Việt Nam cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/vtvn-1 (Android) hoặc http://bit.ly/vtvn-2 (iOS).

Cách kiểm tra số thuê bao thuộc nhà mạng nào

Đầu tiên, bạn hãy chọn Tra cứu chuyển mạng giữ số, nhập số điện thoại vào khung trống rồi nhấn Kiểm tra, ứng dụng sẽ ngay lập tức trả về thông tin thuê bao gồm mạng gốc, trạng thái và nhà mạng mới (nếu có).

Hy vọng với những mẹo nhỏ kể trên, bạn có thể phân biệt được số thuê bao đó thuộc mạng nào, từ đó dùng số điện thoại hoặc gói cước phù hợp để liên lạc với bạn bè, tiết kiệm chi phí sử dụng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết 3 cách chuyển mạng giữ số ngay tại nhà tại địa chỉ http://bit.ly/cmgs-1.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm