Cách kiểm tra chứng nhận tiêm chủng vaccine mà không cần cài ứng dụng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
so-suc-khoe-dien-tu

Sổ sức khỏe điện tử cho phép bạn đăng ký tiêm vaccine và kiểm tra chứng nhận tiêm chủng. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước với 19.500 điểm tiêm chủng. Kỳ vọng đến hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý 1 năm 2022 tiêm được hơn 70% dân số.

Để tra cứu chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19, bạn có thể cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cho smartphone tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký tài khoản miễn phí.

Trong trường hợp điện thoại bị đầy bộ nhớ (không cài được ứng dụng), bạn có thể mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report, sau đó bấm vào menu Tra cứu - Tra cứu chứng nhận tiêm.

tra-cuu-chung-nhan-tiem-chung

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào khung trống, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính và số điện thoại, sau đó nhấn Tra cứu. Lưu ý, các mục có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

thong-tin-ca-nhan

Điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết, mục nào không có dấu * có thể bỏ trống. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, hệ thống sẽ gửi mã OTP về điện thoại, bạn hãy nhập 6 con số đó vào trình duyệt và xác nhận lại.

ma-otp

Hệ thống gửi mã OTP xác nhận. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu bạn đã tiêm vaccine COVID-19 nhưng không thấy giấy chứng nhận thì cũng đừng quá lo lắng, bởi lẽ các cơ sở y tế, bệnh viện nơi bạn tiêm chủng vẫn chưa hoàn tất việc nhập dữ liệu lên hệ thống.

chung-nhan-tiem-chung

Chứng nhận tiêm chủng sẽ hiển thị nếu bạn đã tiêm. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp này, người dùng có thể bấm vào tùy chọn Phản ánh thông tin (màu cam) ở góc phải màn hình, sau đó làm theo các bước hướng dẫn, hoặc tham khảo nhanh bài viết bên dưới. 

Đọc thêm