Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo

Trong quá trình sử dụng smartphone, chắc hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn, hình ảnh hoặc dữ liệu quan trọng. Làm thế nào để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo? 

Cách tra cứu tiền điện qua Messenger và Zalo
Cách tra cứu tiền điện qua Messenger và Zalo
(PLO)- Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tra cứu tiền điện hằng tháng, lịch cắt điện hay kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ trong vài tháng để có mức điều chỉnh hợp lý.

1. Cách sao lưu tin nhắn tự động trên Zalo

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Zalo cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/2JZxHgm (Android) hoặc https://apple.co/2FRWAbn (iOS). Trong bài này, người viết sẽ thực hiện trên phiên bản dành cho Android, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn chỉ cần thao tác tương tự.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Zalo trên smartphone, chuyển sang mục Thêm ở góc phải bên dưới, sau đó bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa (như hình bên dưới) và chọn Tin nhắn > Sao lưu & khôi phục.

Kích hoạt tính năng sao lưu tin nhắn tự động trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc định, tính năng sao lưu tin nhắn tự động trên Zalo chưa được kích hoạt, điều này sẽ khiến bạn không thể khôi phục lại dữ liệu nếu chẳng may lỡ tay xóa nhầm. Do đó, để hạn chế các rủi ro trong tương lai, người dùng nên kích hoạt tùy chọn Tự động sao lưu, lựa chọn mốc thời gian là Hàng ngày và chỉ sao lưu khi kết nối Wi-Fi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sao lưu dữ liệu bằng cách nhấp vào tùy chọn Sao lưu ở phía trên. 

Người dùng cũng có thể chủ động sao lưu tin nhắn bất cứ lúc nào. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự, Zalo cũng đã cho phép người dùng tự động sao lưu hình ảnh vào Google Drive, để sử dụng, bạn chỉ cần đăng nhập và lựa chọn tài khoản tương ứng.

2. Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo

Nếu lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện quan trọng của bạn bè, người thân hoặc người yêu, bạn chỉ cần truy cập vào mục Thêm, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn Tin nhắn > Sao lưu & khôi phục > Khôi phục tin nhắn, chọn bản sao lưu tương ứng rồi nhấn Khôi phục tin nhắn. 

Khôi phục tin nhắn đã xóa chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, những tin nhắn hiện tại trên thiết bị sau thời điểm sao lưu sẽ không còn khi thực hiện khôi phục. Dữ liệu sao lưu trên smartphone của bạn chỉ có thể khôi phục trên thiết bị của bạn, không thể khôi phục trên một thiết bị khác dù đăng nhập cùng một tài khoản.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể an tâm hơn trong việc sử dụng Zalo, dẹp bỏ nỗi lo mất mát hoặc lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn quan trọng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm