Cách khắc phục lỗi write-protected cho ổ đĩa gắn ngoài

Trước khi bắt tay vào sửa chữa, bạn hãy kiểm tra xem trên USB có cái nút gạt nào không thì hãy gạt nó theo hướng ngược lại, sau đó kết nối với máy tính và sao chép dữ liệu một lần nữa để kiểm tra. Nếu chưa được, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập vào regedit và nhấn Enter để mở hộp thoại Registry Editor.

 

Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control, sau đó nhấn phải chuột vào khóa Control và chọn New > Key, đặt tên cho khóa này là StorageDevicePolicies. Tiếp tục chuyển sang khung bên phải của khóa mới tạo, nhấn phải chuột chọn New > DWORD (32-bit), đặt tên nó là WriteProtect và thay đổi giá trị của nó từ 0 thành 1. Đóng cửa sổ này lại và kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa, nếu không hãy thực hiện tiếp cách thứ hai.

 

Đầu tiên, bạn nhấn phải chuột vào Start menu và chọn Command Prompt (Admin) để mở cmd bằng quyền quản trị. Gõ các lệnh này từng dòng một và nhấn Enter sau mỗi dòng:

diskpart

list disk

select disk # (với # là số thứ tự của ổ đĩa đang bị lỗi)

attributes disk clear readonly 

Đóng cmd và gắn USB vào máy tính lần nữa để kiểm tra, nếu lỗi vẫn chưa khắc phục được, có thể là do các chipset trên USB đã bị hư. Lúc này, bạn hãy nghĩ đến việc mua một USB mới để tiện sử dụng cho công việc.

Đọc thêm