Cách kết nối với mạng WiFi có tín hiệu tốt nhất

Thông thường, các quán cà phê, công ty,… thường có nhiều điểm phát WiFi để phục vụ nhu cầu của người dùng ở tầng trệt hoặc những tầng trên cao. Nếu kết nối với điểm phát ở xa, tín hiệu mạng sẽ chập chờn khiến cho việc truy cập Internet gặp khó khăn. Làm thế nào để tìm ra điểm phát WiFi có tín hiệu tốt nhất?

1. Windows 

Nhiều người thường kiểm tra tín hiệu sóng WiFi bằng cách bấm vào biểu tượng mạng ở góc phải màn hình và xem vạch sóng. Tuy nhiên, cách này chỉ mang tính tương đối và không thể hiện rõ các chi tiết.

Nếu muốn kiểm tra chính xác hơn, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng WiFiInfoView của nhà phát triển Nirsoft tại địa chỉ https://www.nirsoft.net/utils/wifi_information_view.html.

Ứng dụng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về những mạng mạng WiFi xung quanh. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến cường độ tín hiệu nên chỉ cần để ý đến cột Signal Quality. Nếu con số này càng cao thì tín hiệu càng mạnh và ngược lại.

Nếu không muốn cài đặt phần mềm, bạn hãy nhấn tổ hợp Windows + R, gõ cmd và nhấn Enter để mở Command Prompt. Sau đó, gõ vào dòng lệnh netsh wlan show interfaces, lúc này, dòng Signal sẽ hiển thị tín hiệu của điểm phát WiFi mà thiết bị đang kết nối. Ví dụ như trong ảnh bên dưới, cường độ tín hiệu đang ở mức tương đối tốt (80%).

2. Android

Đối với các thiết bị Android, bạn hãy cài đặt ứng dụng Wifi Signal Strength Meter tại địa chỉ http://bit.ly/wifi-signal. Ứng dụng sẽ liệt kê tất cả các điểm kết nối WiFi ở xung quanh và một số thông tin liên quan như cường độ tín hiệu, cùng với giá trị dBm tương ứng. 

3. iOS

Để kiểm tra chính xác về cường độ tín hiệu WiFi, bạn hãy cài đặt ứng dụng AirPort Utility của Apple tại địa chỉ http://bit.ly/AirPort-Utility.

Khi hoàn tất, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > AirPort Utility > Wi-Fi Scanner và đợi một lát để ứng dụng quét các mạng WiFi xung quanh. Mỗi mạng sẽ xuất hiện với một chỉ số dBm đi kèm (số âm), nếu giá trị càng lớn thì cường độ tín hiệu càng tốt và ngược lại.

Ví dụ như trong ảnh chụp màn hình bên trên, -27 dBm sẽ lớn hơn -73 dBm, điều có có nghĩa là mạng FATIMA-WAHAB 1836 sẽ mạnh hơn mạng có tên The Bat Cave.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm