Cách hạ cấp iOS 10 về 9.3.5 không mất dữ liệu

iOS 10 được xem là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay với hàng loạt cải tiến và nâng cấp đáng giá. Tất nhiên, vì mới ra mắt nên không thể nào tránh khỏi các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.
Do đó, nếu muốn hạ cấp thiết bị về iOS 9.3.5 mà không mất dữ liệu, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây.

Xem thêm: 4 cách khắc phục lỗi không thể nâng cấp lên iOS 10 - Apple đã chính thức tung ra iOS 10 từ ngày 13-9, tuy nhiên đến nay nhiều người dùng cho biết họ vẫn không thể nâng cấp dù kết nối mạng khá ổn định.


Một số việc cần chuẩn bị trước khi thực hiện
- File cài đặt iOS 9.3.5 (IPSW)
- Bản sao lưu trước khi nâng cấp lên iOS 10
- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://ipsw.me/, lựa chọn thiết bị đang sử dụng, sau đó tải về bản cài đặt tương ứng. Lưu ý, những file nào có dấu tick màu xanh lá nghĩa là vẫn còn sử dụng được. Hiện tại, Apple đã cấm người dùng hạ cấp thiết bị về iOS 9.3.2.

ipsw
Tải về file cài đặt tương ứng với thiết bị đang sử dụng. Ảnh: TIỂU MINH

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cắm iPhone, iPad vào máy tính và khởi động ứng dụng iTunes.
- Bước 3: Trong cửa sổ ứng dụng, bạn chuyển sang thẻ Summary, nhấn im phím Option (Mac) hoặc Shift (Windows), sau đó bấm vào tùy chọn Restore và tìm đến tập tin IPSW đã tải về khi nãy. iTunes sẽ tự động gỡ bỏ iOS 10 và hạ cấp về iOS 9.3.5.
Nếu cách trên không áp dụng được, người dùng cần phải đưa thiết bị về chế độ Recovery. Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính và tắt nguồn thiết bị. Bấm và giữ phím Home + nguồn khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện thông báo iPhone đang ở trong chế độ Recovery > OK.

Xem thêm: Chặn triệt để các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10Kể từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng cài đặt thêm các tiện ích bổ sung nhằm phát hiện và ngăn chặn những cuộc gọi quấy rối.


iTunes
Hạ cấp iOS  thông qua iTunes. Ảnh: TIỂU MINH

Giữ phím Option (Mac) hoặc Shift (Windows) và chọn Restore iPhone, sau đó bạn hãy tìm đến tập tin IPSW đã tải về trước đó. Khi hạ cấp thành công, người dùng chỉ cần cấu hình một vài thông số và khôi phục lại dữ liệu cũ thông qua các bản sao lưu trước đó.
Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu, trước khi thực hiện việc nâng cấp, người dùng nên sao lưu thiết bị thường xuyên hơn. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 ứng dụng giúp thay đổi cuộc sống của nhiều ngườiCông nghệ đang phát triển với tốc độ rất nhanh, kéo theo đó là sự ra đời của các thiết bị, ứng dụng thông minh, giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người.


Đọc thêm