Cách giải phóng dung lượng trên smartphone

Đa số những smartphone được sản xuất cách đây vài năm thường có bộ nhớ khá thấp, chỉ khoảng 16 - 32 GB. Do đó, việc hết dung lượng lưu trữ luôn thường xuyên xảy ra và khiến hiệu suất thiết bị giảm sút.

Xem thêm: Những chiêu lừa đảo ngân hàng và cách phòng tránh - Dạo gần đây, tình trạng lừa đảo tiền chiếm đoạt tài sản qua thẻ ATM và tài khoản ngân hàng đang ngày càng gia tăng. Làm thế nào để nhận biết và ngăn chặn các vấn đề trên?
Cách giải phóng dung lượng trên smartphone

Google Photos là ứng dụng sao lưu, quản lý, chỉnh sửa hình ảnh khá hữu ích, đồng thời nó còn cho phép bạn lưu trữ hình ảnh chất lượng cao mà không giới hạn dung lượng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người dùng smartphone có dung lượng thấp.

Để lấy lại dung lượng trống trên smartphone bằng Google Photos, đầu tiên bạn cần phải tải và cài đặt ứng dụng tại địa chỉ https://goo.gl/jqwiPB (Android) hoặc https://goo.gl/cfVCu0 (iOS), lưu ý, nếu đã có sẵn trên máy, người dùng có thể bỏ qua bước này.

Cách giải phóng dung lượng trên smartphone

Sử dụng Google Photos để chuyển ảnh lên đám mây, tiết kiệm dung lượng trên smartphone. Ảnh: TIỂU MINH

Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Free up space. Lúc này, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm các file đã được sao lưu lên Google Photos. Lưu ý, thời gian thực hiện có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào số lượng tập tin và tốc độ mạng.

Cuối cùng, Google Photos sẽ hiển thị số lượng file đã sao lưu trên Google Drive và cho phép bạn xóa chúng để tiết kiệm dung lượng trên smartphone. Thanh thông báo ở phía dưới màn hình sẽ hiển thị dung lượng trống mà bạn đã lấy lại được. 

Cách giải phóng dung lượng trên smartphone

Xóa các tập tin đã sao lưu trên Google Photos (Ảnh). Ảnh: TIỂU MINH

Hi vọng với mẹo nhỏ đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể giải phóng dung lượng trên smartphone trong nháy mắt.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 cách chặn quảng cáo độc hại trên iPhone - Popup là dạng quảng cáo xuất hiện trên màn hình dưới dạng hộp thoại, gây mất tầm nhìn và làm giảm trải nghiệm khi lướt web. Làm thế nào để chặn Popup quảng cáo trên iPhone?

Đọc thêm