Cách đơn giản tăng thời lượng pin cho thiết bị Android

Android, pin

Tắt định vị và lịch trình

GPS là ứng dụng ngốn pin khủng khiếp vì ứng dụng này liên tục khai thác dữ liệu từ điện thoại kết hợp với các trạm phát sóng và Wi-fi (hoặc 3G) để tìm vị trí của người dùng. Càng sử dụng định vị nhiều, pin thiết bị di động bị ngốn càng nhanh.

Mặc dù các ứng dụng định vị và lưu hành trình khi kết hợp với các ứng dụng khác của Google có thể giúp người dùng có thêm những trải nghiệm. Nhưng nếu để tiết kiệm pin, người dùng nên tắt chúng những khi không thực sự cần thiết.

Để tắt ứng dụng này, người dùng vào Settings > Location > Google Location Reporting và vô hiệu hóa 2 tính năng này.

Tắt thẻ Google Now

Google Now được coi là một trợ lý ảo hỗ trợ đắc lực người dùng, nhưng một số dịch vụ của nó luôn luôn chủ động thu thập thông tin trên các lịch sử tìm kiếm của người dùng khiến lượng pin cũng hao rất nhanh.

Để vô hiệu hóa tính năng này, vào Google Now, cuộn xuống dưới cùng và chọn những thẻ mà bạn thực sự cần. Các thẻ liên quan GPS sẽ ngốn pin nhiều nhất nên tắt "Travel time" và "Nearby places" để tăng thời lượng pin.

Bỏ chế độ quét Wi-Fi tự động

Wi-Fi là một trong những tính năng cũng khiến hao pin nhanh. Với các thiết bị di động Android, ngay cả khi Wi-Fi đã tắt, điện thoại vẫn liên tục quét tìm kiếm mạng.

Để chắc chắn điều này không tiếp tục, người dùng cần thiết lập lại, vào Advanced, sau đó bỏ tùy chọn quét Wi-Fi tự động. Tuy sau đó việc kết nối Wi-Fi bạn sẽ phải thực hiện quét thủ công bằng tay nhưng điện thoại của bạn sẽ có thời lượng pin tốt hơn.

Ngoài ra, việc tắt bớt các widget không sử dụng, hạn chế dùng các hình nền động và có độ sáng cao, tắt tính năng tự động cập nhật, sạc pin đúng cách,... cũng sẽ giúp tiết kiệm pin cho các thiết bị di động Android.

Theo Hải Phong (VNN / CNET)

Đọc thêm