Cách đơn giản để biến điện thoại thành máy phiên dịch

Interpreter mode (chế độ phiên dịch) được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái, tuy nhiên, mỗi khi muốn sử dụng, bạn cần phải nói “hey, Google” và một số câu lệnh khác, điều này khá phức tạp và mất thời gian. 

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Interpreter mode (chế độ phiên dịch) ra ngoài màn hình chính để truy cập nhanh hơn. 

Đầu tiên, bạn hãy tải về file cài đặt Google Assistant - Interpreter Mode tại đây, hãy chắc chắn tùy chọn Unknown source (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) - Security (bảo mật) trước khi cài đặt.

interpreter-phien-dich

Mang tính năng Interpreter (phiên dịch) ra ngoài màn hình chính để dễ truy cập. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, biểu tượng Interpreter sẽ xuất hiện trên màn hình chính, cho phép bạn sử dụng nhanh chế độ phiên dịch mà không cần phải nói các câu lệnh rườm rà.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn ngôn ngữ nguồn và đích tương ứng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng micro để nói, tự động ứng dụng sẽ chuyển ngôn ngữ của bạn sang ngôn ngữ của người kia và ngược lại.

Đối với chế độ thủ công, mỗi người sẽ có một micro riêng. Ví dụ, khi bạn nói, bạn hãy bấm vào biểu tượng micro của mình và ngược lại.

su-dung-dien-thoai-nhu-may-phien-dich

Sử dụng điện thoại như một máy phiên dịch chuyên dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, tính năng này cho phép bạn có thể trò chuyện với người nước ngoài mà không cần phải biết ngôn ngữ của họ, khá hữu ích trong trường hợp bạn đi du lịch nước ngoài.  

Đọc thêm