Cách đổi mật khẩu Wi-Fi không cần đăng nhập router

Thông thường nếu muốn thay đổi các thiết lập liên quan đến đường truyền Internet (đổi tên mạng, đổi mật khẩu Wi-Fi, chặn người dùng xài chùa Wi-Fi…), chúng ta thường phải đăng nhập vào router.

Việc này thường khá rắc rối đối với những người không chuyên. Để giải quyết vấn đề trên, mới đây nhà mạng Viettel đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng đổi nhanh mật khẩu Wi-Fi ngay trên điện thoại.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng My Viettel lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/my-viettel-android (Android) hoặc http://bit.ly/my-viettel-ios (iOS).

Cách đổi mật khẩu Wi-Fi không cần đăng nhập router

Đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện ứng dụng khá đơn giản, tại đây, bạn cần phải chuyển sang mục Internet/TV/PSTN trước khi tiến hành đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, người dùng có thể tạo mới bằng số điện thoại đã dùng đăng ký Internet trước đó.

Tại màn hình chính, bạn hãy bấm vào biểu tượng mũi tên ngay dưới tên tài khoản và chọn hợp đồng Internet tương ứng. Sau đó, nhấp vào mục Quản lý Modem Wi-Fi và chờ một lát để ứng dụng lấy thông tin của thiết bị. Lưu ý, nếu xuất hiện thông báo lỗi, người dùng chỉ cần thực hiện lại thao tác trên vài lần.

Cách đổi mật khẩu Wi-Fi không cần đăng nhập router

Đổi nhanh mật khẩu Wi-Fi mà không cần đăng nhập vào router. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây sẽ có các tùy chọn bao gồm Khởi động lại Modem, Đổi mật khẩu và Tắt Wi-Fi. Việc bạn cần làm là nhấp vào tính năng tương ứng và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Bên cạnh đó, ứng dụng My Viettel còn cho phép người dùng thay đổi/nâng cấp gói cước đang sử dụng, báo lỗi khi dịch vụ gặp sự cố, kiểm tra lịch sử đóng cước… và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Cách mở nhiều tài khoản Zalo trên một ứng dụng
Cách mở nhiều tài khoản Zalo trên một ứng dụng
(PLO)- Mới đây, Zalo đã chính thức tung ra bản cập nhật mới, nâng cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh khi gọi video, chuyển đổi tài khoản, đồng thời bổ sung thêm Dark mode (chế độ tối), vốn đang là xu hướng hiện nay.

Đọc thêm