Cách đọc tin nhắn nhưng không hiện thông báo đã xem

iMessage cũng như nhiều ứng dụng nhắn tin tức thời khác, đều cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn, hình ảnh, video, tập tin ghi âm, ảnh động (GIF), biểu tượng cảm xúc, hiệu ứng tin nhắn, chữ viết tay... và rất nhiều tính năng độc đáo khác. 

Mặc định, khi bạn soạn tin nhắn và gửi đi thành công, phía dưới văn bản sẽ xuất hiện thông báo Delivered (đã gửi). Khi người nhận đọc tin nhắn, thông báo đó sẽ thay đổi thành Read (đã đọc). 

Tính năng này khá hữu ích, tuy nhiên trong một số trường hợp bạn muốn đọc tin nhắn nhưng không cho người khác biết thì phải làm thế nào? 

Xem thêm: Cách ẩn mình trên Facebook - Khi bạn like một fanpage, theo dõi (follow) hoặc kết bạn với một người nào đó trên Facebook, tất cả những thông tin này đều sẽ được hiển thị trên News Feed.

1. Vô hiệu hóa Send Read Receipts

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, tìm đến mục Messages (tin nhắn). 

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn Send Read Receipts (gửi thông báo đã đọc). Kể từ lúc này, người gửi sẽ không thể biết được bạn đã đọc tin nhắn hay chưa. Lưu ý, cách này sẽ áp dụng đối với tất cả mọi người có trong danh bạ.

- Bước 3: Nếu chỉ muốn áp dụng cho một người cụ thể, bạn hãy mở cuộc trò chuyện và nhấn vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải, sau đó vô hiệu hóa tùy chọn Send Read Receipts (gửi thông báo đã đọc) tương tự như trên.

2. Sử dụng 3D Touch

Nếu đang sở hữu những dòng iPhone có tính năng 3D Touch (iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus), bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để đọc tin nhắn và không lo bị phát hiện. 

Cụ thể, khi nhấn và giữ im trên một cuộc trò chuyện bất kỳ, bạn có thể xem nhanh được những nội dung gần đây, bằng cách này, ứng dụng tin nhắn sẽ không hiển thị thông báo đã đọc.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo để người khác không tìm thấy bạn trên Facebook - Nếu không muốn người khác tìm thấy mình trên Facebook, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ ngay sau đây. 

Đọc thêm