Cách chuyển ứng dụng siêu nhanh cho bạn bè bằng Google Play

Về cơ bản, Nearby Share (chia sẻ lân cận) có cách thức hoạt động tương tự như tính năng AirDrop của Apple, cho phép bạn dễ dàng gửi/nhận hình ảnh, video, tệp dữ liệu... và thậm chí chia sẻ nội dung trong clipboard với các thiết bị khác mà không cần phải gắn cáp kết nối.

Hiện tại Google đang cập nhật tính năng Nearby Share (chia sẻ lân cận) cho hàng loạt thiết bị, bao gồm OnePlus, Xiaomi, Nokia… Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm về tính năng này tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/cong-nghe/cach-chuyen-du-lieu-sieu-toc-bang-tinh-nang-nearby-share-936339.html.

Cách tách nền hình ảnh siêu nhanh bằng AI
Cách tách nền hình ảnh siêu nhanh bằng AI
(PLO)- Với dịch vụ trực tuyến Pixlr, bạn có thể dễ dàng tách nền hình ảnh mà không cần phải cài đặt Photoshop hoặc thành thạo các thao tác chỉnh sửa phức tạp.

Thông thường, khi muốn chia sẻ các ứng dụng yêu thích với bạn bè, chúng ta thường sẽ nhắn tin với nội dung: “Ứng dụng này rất tuyệt vời, bạn cũng nên chơi/sử dụng nó”. Tuy nhiên, để giúp người dùng đơn giản hóa việc này, Google đã bổ sung thêm một cách chia sẻ mới thông qua tính năng Nearby Share (chia sẻ lân cận).

Hiện tại tính năng này chỉ có sẵn trên các thiết bị sử dụng phiên bản Google Play 24.0 (hoặc mới hơn).

Để kiểm tra, bạn hãy mở ứng dụng Google Play trên điện thoại, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn Settings (cài đặt), khi kéo xuống cuối trang, người dùng sẽ biết được phiên bản của ứng dụng Google Play. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Để chuyển các ứng dụng yêu thích cho bạn bè, bạn hãy mở Google Play, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn My apps & games (ứng dụng và trò chơi của tôi). Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ Share (chia sẻ).

chia-se-ung-dung

Chọn các ứng dụng muốn chia sẻ với bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu là người gửi, bạn hãy chọn Send, đánh dấu vào các ứng dụng cần chia sẻ, sau đó bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải. Lúc này, điện thoại sẽ bắt đầu tìm kiếm các thiết bị xung quanh (đã bật Nearby Share).

Ngược lại, nếu là người nhận, bạn hãy chọn Receive (nhận) và nhập mã ghép nối tương ứng.

Đọc thêm