Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone X, XS, XS Max và XR

Bắt đầu từ iPhone X trở đi, Apple đã thay đổi cách chúng ta chụp ảnh màn hình, mặc dù phương pháp này hơi khác một chút so với cách cũ, tuy nhiên bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

- Cách 1: Đầu tiên, bạn hãy mở màn hình cần chụp, sau đó nhấn nút nguồn (Sleep/Wake) và nút Volume Up (tăng âm lượng) cùng lúc. Màn hình iPhone sẽ nhấp nháy và phát ra âm thanh click. Lưu ý, cách này có thể áp dụng cho tất cả các dòng iPhone không có nút home vật lý như iPhone X, XS, XS Max và XR. 

- Cách 2: Ngoài cách trên, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng Assistive Touch (phím Home ảo). Đầu tiên, người dùng hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > AssistiveTouch > AssistiveTouch.

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện phím Home ảo, bạn chỉ cần chạm vào đó và bấm Device (thiết bị) > More (thêm) > Screenshot (chụp ảnh màn hình).

Sau khi chụp ảnh màn hình, bạn có thể chỉnh sửa đơn giản bằng công cụ markup có sẵn, chia sẻ hoặc xóa nó khỏi thiết bị.

Bên cạnh đó, việc khởi động lại những dòng iPhone không có nút home vật lý cũng khác đôi chút so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhấn vào phím home ảo, chọn Device (thiết bị) > More (thêm) > Restart (khởi động lại). 

Đọc thêm