Cách chỉnh tivi để xem Euro 2021 đẹp và rõ hơn

1. Cách cài đặt hình ảnh trên tivi Samsung

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên tivi và chọn Standard mode (chế độ tiêu chuẩn). Tiếp theo, người dùng cần tắt tùy chọn Dynamic Contrast (độ tương phản động) vì tính năng này có xu hướng làm giảm chi tiết của những khu vực tối. 

Ngoài ra, bạn cũng nên truy cập vào mục Auto Motion Plus, điều chỉnh thông số Judder Reduction xuống mức 5 và Blur Reduction xuống 8. Cuối cùng, chuyển Color Space thành Native (tự nhiên) và Flesh Tone thành 0.

tivi-samsung

2. Cách cài đặt hình ảnh trên tivi LG

Tương tự như trên, bạn cũng cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) của tivi và chuyển sang Standard mode (chế độ tiêu chuẩn), đồng thời vô hiệu hóa tùy chọn Dynamic Contrast (tương phản động). 

Tiếp theo, bạn hãy giảm TruMotion (tức là bù chuyển động) bằng cách điều chỉnh De-judder thành 5 và De-blur thành 8. Tivi LG thường có xu hướng tăng cường màu sắc, do đó, người dùng nên chỉnh Dynamic Colour ở mức trung bình hoặc thấp (hoặc bạn có thể đặt Colour Gamut là Wide).

tivi-lg

3. Cách cài đặt hình ảnh trên tivi Panasonic

Đầu tiên là chuyển tivi sang Normal mode (chế độ bình thường), điều này sẽ giúp tivi hiển thị độ sáng phù hợp. Tiếp theo, người dùng cần tắt tùy chọn Dynamic Contrast (tương phản động) and Adaptive Backlight (đèn nền thích ứng) vì nó có thể khiến độ sáng tivi dao động thất thường.

Tương tự như các mẫu tivi khác trong danh sách này, bạn cũng cần giảm thông số của mục Intelligent Frame Creation (tức là bù chuyển động) xuống mức trung bình hoặc thấp.

Màu sắc trên tivi Panasonic thường có xu hướng hơi vàng, vì vậy, bạn chỉ cần chuyển sang mục Advanced colour settings (hay còn được gọi là Temperature hoặc Tint), sau đó tăng màu đỏ lên một chút để giúp mắt dễ chịu hơn.

tivi-panasonic

4. Cách cài đặt hình ảnh trên tivi Sony

Phần Settings (cài đặt) trên các mẫu tivi Sony sẽ có chút khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng model cơ bản hay cao cấp. Tuy nhiên, phiên bản nào cũng cho phép bạn thiết lập hình ảnh sang Standard mode (chế độ tiêu chuẩn).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn Dynamic Contrast (tương phản động), Adaptive Backlight (đèn nền thích ứng) và Motionflow.

Màu sắc trên tivi Sony thường rực rỡ đến mức lòe loẹt, vì vậy, bạn hãy thiết lập mục Live Colour xuống mức Low (thấp), đồng thời tăng thêm sắc độ đỏ để hạn chế tình trạng màn hình trông hơi ngả vàng như tivi Panasonic.

Cách vệ sinh màn hình tivi một cách an toàn

Ngoài việc thay đổi các thông số trên tivi, bạn cũng cần phải vệ sinh lại phần màn hình để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.  

Nguyên tắc cơ bản cần nhớ là phải rút điện trước khi vệ sinh các thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi thông minh. Phần màn hình thường khả mỏng và rất dễ hư hỏng, do đó, bạn hãy sử dụng một miếng vải sợi mềm (hoặc khăn khô) và lau nhẹ nhàng, không sử dụng nước hoặc chất tẩy rửa (nước lau chùi kính).

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể làm ẩm miếng vải sợi mềm bằng một ít nước hoặc chất tẩy rửa trung tính đã được pha loãng, vắt khô và lau sạch vết bẩn. 

Đọc thêm