Cách chỉnh sửa khi thông tin chích ngừa vaccine bị sai

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước với 19.500 điểm tiêm chủng. Kỳ vọng đến hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý 1 năm 2022 tiêm được hơn 70% dân số.

dang-ky-tiem-chung

Cách đăng ký tiêm vaccine và tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó, Kỷ Nguyên Số đã có bài viết hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký tiêm vaccine và tra cứu chứng nhận tiêm chủng thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Tuy nhiên, có khá nhiều người dùng phàn nàn về việc ứng dụng không hiển thị thông tin chính xác, ví dụ như đã chích vaccine 1-2 tháng nhưng lại không có chứng nhận, thông tin cá nhân bị sai… Làm thế nào để chỉnh sửa lại thông tin?

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã triển khai tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa thông tin liên quan đến vấn đề tiêm chủng vaccine COVID-19 của người dân TP.HCM. Sau khi bạn gửi thông tin và yêu cầu, mọi thứ sẽ được chuyển đến những đơn vị liên quan để tiến hành cập nhật lại.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào liên kết này, sau đó điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết, đơn cử như họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), đơn vị công tác, số điện thoại và cuối cùng là mục thông tin cần điều chỉnh. Tại đây, người dùng có thể gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin về mũi tiêm 1, mũi tiêm 2 hoặc cả hai mũi, sau đó nhấn Tiếp.

dieu-chinh-thong-tin-chich-vaccine

Điền đầy đủ các thông tin cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập thêm thông tin về thời gian tiêm mũi ½, địa điểm tiêm chủng và loại vaccine đã tiêm. Lưu ý, những mục có dấu * là quan trọng và không được bỏ trống.

thoi-gian-chich-vaccine

Thông tin về thời gian, địa điểm và loại vaccine đã chích trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập thông tin cần điều chỉnh trên Sổ sức khỏe điện tử, sau đó bấm Thêm tệp để tải lên giấy chứng nhận được cấp trước đó và bấm Gửi.

chung-nhan-tiem-chung

Tải lên các giấy chứng nhận đã tiêm chủng trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, để tránh xảy ra sai sót, bạn không nên mượn điện thoại người khác để gửi yêu cầu cập nhật thông tin vì có thể cập nhật sai tài khoản. Trong trường hợp không có smartphone, người dùng chỉ cần gọi tới tổng đài 19009095 để được hỗ trợ.

Đọc thêm