Cách chỉnh sửa chứng nhận tiêm chủng vaccine bị sai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
so-suc-khoe-dien-tu

Trước đó, Kỷ Nguyên Số đã có bài viết hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký chích vaccine và tra cứu chứng nhận tiêm chủng thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Tuy nhiên, có khá nhiều người dùng phàn nàn về việc ứng dụng không hiển thị thông tin chính xác, ví dụ như đã chích vaccine 1-2 tháng nhưng lại không có chứng nhận, thông tin cá nhân bị sai… Làm thế nào để chỉnh sửa lại thông tin?

chua-co-chung-nhan-tiem-chung

Chứng nhận tiêm chủng chưa cập nhật dù đã chích là những vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối tháng 8-2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố (HCDC) đã triển khai tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa thông tin liên quan đến vấn đề tiêm chủng vaccine COVID-19, tuy nhiên chỉ giới hạn ở khu vực TP.HCM. 

Mới đây, Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 đã chính thức cho phép người dân tại các tỉnh thành trên cả nước gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin liên quan đến việc tiêm chủng vaccine.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report.

gui-phan-anh-cong-thong-tin-tiem-chung

Gửi thông tin phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau đó người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố… và lựa chọn loại phản ánh tương ứng, đơn cử như:

- Tôi đã tiêm mũi 1 nhưng chưa có chứng nhận tiêm

- Tôi đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có chứng nhận tiêm mũi 1

- Tôi đã tiêm cả 2 mũi nhưng chưa có chứng nhận tiêm mũi 1 và mũi 2

- Thông tin chứng nhận tiêm chủng của tôi không chính xác

- Thông tin phản ánh khác

Lưu ý, khi chọn loại phản ánh xong, bạn sẽ được yêu cầu điền thêm các thông tin bổ sung.

Ví dụ, nếu đã tiêm mũi 2 nhưng chỉ có chứng nhận tiêm mũi 1, người dùng sẽ được yêu cầu nhập thêm thông tin về mũi 1 (loại vaccine, ngày tiêm, địa điểm… và tải lên giấy chứng nhận đã được cấp trước đó). Những mục có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

Đính kèm giấy chứng nhận tiêm chủng trước đó, bạn có thể chụp lại bằng điện thoại và tải lên. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp đã tiêm vaccine nhưng không được cấp giấy chứng nhận (bản giấy), bạn hãy chọn “Thông tin phản ánh khác”, sau đó ghi rõ vấn đề đang gặp phải vào khung trống và nhấn Gửi phản hồi.

Lúc này, hệ thống sẽ gửi một mã OTP về số điện thoại mà bạn đã đăng ký trước đó, người dùng chỉ cần nhập ngược lại vào trình duyệt và bấm xác nhận.

Nếu xuất hiện thông báo “Bạn đã gửi phản hồi thành công” nghĩa là mọi thứ đã được tiếp nhận, ngược lại, người dùng phải thực hiện lại các thao tác kể trên.

Đọc thêm