Cách chia sẻ vị trí với bạn bè bằng Messenger

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tính năng Live Location (Messenger) khá hữu ích khi ai đó cần biết bạn đang ở đâu và mất khoảng bao lâu để đến địa điểm đã hẹn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng tính năng này để chia sẻ vị trí với bạn bè theo thời gian thực. 

Trong bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn các thao tác trên điện thoại Android, nếu đang sử dụng iPhone, bạn chỉ cần thực hiện tương tự. 

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Messenger trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play. 

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở cửa sổ trò chuyện với người mà bạn muốn chia sẻ vị trí. Bấm vào biểu tượng 4 dấu chấm ở góc dưới bên trái và chọn Location (vị trí).

cap-quyen-cho-messenger

Cấp quyền cho phép Messenger sử dụng dữ liệu vị trí. Ảnh: MINH HOÀNG

Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo về tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực, người dùng chỉ cần cấp quyền cho phép Messenger sử dụng tính năng GPS để định vị. 

Khi hoàn tất, người dùng có thể chia sẻ vị trí hiện tại hoặc nhập vào một địa điểm bất kì và gửi nó cho bạn bè thông qua tùy chọn Share Live Location for 60 minutes (chia sẻ vị trí trực tiếp trong 60 phút). Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng ước tính khoảng thời gian di chuyển. 

Trong trường hợp muốn tạm dừng chia sẻ vị trí, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Stop sharing (dừng chia sẻ), lúc này, thông tin về vị trí sẽ bị xóa khỏi Messenger.

dung-chia-se-vi-tri

Dừng chia sẻ vị trí khi đã đến điểm hẹn. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm