Cách chia sẻ kết nối WiFi không cần nói mật khẩu trên Android

Trước đây, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn cách chia sẻ WiFi không cần nói mật khẩu thông qua QR Code, bạn đọc quan tâm có thể xem thêm bài viết tại địa chỉ https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/cach-chia-se-ket-noi-wifi-khong-can-cung-cap-mat-khau-869184.html.

Trong bản cập nhật Android 12 Developer Preview 1, Google đã bổ sung thêm hàng loạt cải tiến mới, hỗ trợ người dùng chia sẻ kết nối WiFi với các thiết bị xung quanh mà không cần nói mật khẩu thông qua tính năng Nearby Share (chia sẻ lân cận).

chia-se-wifi

Về cơ bản, Nearby Share (chia sẻ lân cận) có cách thức hoạt động tương tự như tính năng AirDrop của Apple, cho phép bạn dễ dàng gửi/nhận hình ảnh, video, tệp dữ liệu... và thậm chí chia sẻ nội dung trong clipboard với các thiết bị khác mà không cần phải gắn cáp kết nối.

Hiện tại Google đang cập nhật tính năng Nearby Share (chia sẻ lân cận) cho hàng loạt thiết bị, bao gồm OnePlus, Xiaomi, Nokia…

Để chia sẻ kết nối WiFi không cần nói mật khẩu, đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) - WiFi và chọn mạng muốn chia sẻ. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Share (chia sẻ) - Nearby (lân cận).

chia-se-wifi-bang-nearby-share

Sau khi chạm vào nút Nearby (lân cận), bạn sẽ được nhắc nhở kích hoạt tính năng này trên điện thoại. Khi hoàn tất, điện thoại sẽ bắt đầu quét để tìm kiếm các thiết bị xung quanh (đã bật Nearby Share).

Trên điện thoại của bạn bè sẽ xuất hiện thông báo yêu cầu chấp nhận mạng WiFi mà bạn chia sẻ, ngay khi đồng ý, điện thoại của họ sẽ bắt đầu kết nối WiFi mà không cần nhập mật khẩu.

Đọc thêm