Cách chép nhạc từ iPod vào máy tính

Cách chép nhạc từ iPod vào máy tính ảnh 1

Cách sao chép nhạc giữa máy tính và iPod không đơn giản như trên các mẫu máy nghe nhạc MP3 thông thường.

Thông thường người sử dụng iPod luôn lưu trữ nhạc trên cả máy tính và trên chính máy nghe nhạc của mình. Tuy nhiên, nếu không may mắn, chẳng may chiếc máy tính đó bị hỏng và tất cả đống nhạc mà người dùng cất công sưu tầm, bỏ tiền ra tải về bị xóa sạch hoàn toàn. Trong khi Apple lại chỉ cho phép thiết bị của mình đồng bộ dữ liệu với duy nhất một thư viện nhạc iTunes trên một máy tính.

Nếu như cắm iPod và đồng bộ với một máy tính khác, toàn bộ dữ liệu nhạc trên iPod cũng bị xóa hoàn toàn.

Trong trường hợp này, vẫn còn có cách để có thể chuyển kho nhạc từ iPod máy tính bất kỳ một cách an toàn.

Nếu sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows, hãy làm theo các bước sau:

- Bước 1: Kết nối iPod với máy tính và bật iTunes lên. Sau đó trong màn hình quản lý của iPod sử dụng phím điều khiển để vào phần Option, đánh dấu vào mục "Enable disk use". iTunes trên máy tính sẽ đưa ra một lời cảnh báo và người dùng hãy lựa chọn OK.

Chú ý: Nếu người dùng gặp phải thông báo lỗi yêu cầu phải "reformat" (định dạng lại) iPod mỗi khi kết nối bởi thiết bị đã từng được định dạng trên máy chạy Mac OS và không thể sử dụng được trên hệ điều hành Windows. Hãy tìm và tải về phần mềm có tên MacDriver sẽ cho phép Windows hiểu được ổ đĩa định dạng theo kiểu Mac. Chớ có ấn vào "reformat" bởi nó sẽ xóa sạch dữ liệu trên iPod.

- Bước 2: Mở phần My Computer và chọn ổ đĩa iPod.

- Bước 3: Mở phần Tools (trên thanh công cụ), lựa chọn Folder Options. Ấn vào thẻ View và chọn mục "Show hidden files and folders".

- Bước 4: Chuyển sang thư mục iPod, mở iPod_Controls, mở Music. Đánh dấu tất cả các thư mục và kéo chúng sang một thư mục lưu trữ trên máy tính.

- Bước cuối: Đánh dấu cả folder nhạc mà bạn vừa chép từ iPod sang máy tính, nhấn chuột phải, lựa chọn Properties, bỏ dấu tích Uncheck và đóng cửa sổ lại.

Như vậy toàn bộ dữ liệu nhạc trên iPod đã được chuyển sang máy tính một cách nguyên vẹn. Tuy nhiên, tên các bài nhạc bây giờ sẽ có định dạng là 4 chữ cái bất kỳ và được chia thành nhiều thư mục khác nhau. Người dùng chỉ cần Import tất cả chúng vào iTunes (hoặc một trình nghe nhạc bất kỳ), chương trình sẽ tự động lấy lại tên các bản nhạc.

Đối với máy Mac:

- Bước 1: Nối iPod tới máy tính và bật iTunes và làm các bước tương tự như với Windows. Tuy nhiên, phần yêu cầu Reformat iPod sẽ không xuất hiện nữa.

- Bước 2: iPod sẽ xuất hiện trên màn hình Desktop của Mac như là một ổ đĩa. Nhưng chưa cho phép truy cập vào các file lưu trữ bên trong, người dùng cần tìm và tải về một chương trình có tên Houdini. Houdini sẽ cho phép xem các thư mục , file nhạc lưu trữ trên iPod vốn bị Apple làm ẩn đi.

- Bước 3: Mở Houdini, ấn vào "Folders", và sau đó là "Reveal". Lựa chọn vào mục iPod, và mở "iPod_controls". Đánh dấu "Music", và nhấn vào Choose.

- Bước 4: Trên thư mục iPod của máy Mac, ơở iPod_Controls rồi vào Music. Đánh dấu tất cả thư mục và kéo chúng sang ổ đĩa của máy tính. Vậy là xong.

Để lấy lại tên của các bài nhạc người dùng làm tương tự như trên Windows.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm