Cách chặn tin nhắn và cuộc gọi quấy rối cực nhanh

1. Android

Đa số các smartphone hiện nay đều được tích hợp sẵn tính năng chặn tin nhắn và cuộc gọi quấy rối. Đầu tiên, bạn hãy mở tin nhắn hoặc cuộc gọi cần chặn, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Block (chặn) > OK. Kể từ lúc này, những tin nhắn hoặc cuộc gọi xuất phát từ số điện thoại trên sẽ bị tự động từ chối hoặc không hiển thị thông báo trên màn hình.

Để xem lại các tin nhắn bị chặn, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Phone (điện thoại), bấm vào biểu tượng menu ở góc trái bên dưới và chọn Block list (danh sách chặn). 

Nếu muốn bỏ chặn, bạn bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải, chọn Blocked numbers (số bị chặn) > Unblock (bỏ chặn). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Cẩn trọng các 'chiêu thức' khuyến mãi ảo mùa SEA Games - SEA Games là thời điểm nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại điện máy triển khai các chương trình khuyến mãi, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

2. iOS

Mặc định, ứng dụng iMessage đã được tích hợp sẵn bộ lọc thư rác, giúp người dùng ngăn chặn những nội dung phiền toái mà không cần cài thêm các ứng dụng của bên thứ ba. 

Đầu tiên, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn) và kích hoạt tùy chọn Filter Unknown Senders (lọc người gửi không xác định). Kể từ lúc này, iMessage sẽ không hiển thị thông báo và chuyển tin nhắn của những người gửi không nằm trong danh bạ vào một thư mục riêng biệt.

Để chặn một số điện thoại cụ thể, bạn hãy mở ứng dụng Phone (điện thoại) > Recent (gần đây), chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải > Block this Caller (chặn người gọi này) > Block Contact (chặn liên hệ).

Ngược lại, nếu muốn bỏ chặn, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Call Blocking & Identification (chặn cuộc gọi & ID), sau đó vuốt từ phải sang trái và chọn Unblock (bỏ chặn).

Nhìn chung, trên đây là hai cách đơn giản nhất để chặn cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo phiền phức mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Tải nhanh các bản vá lỗi quan trọng từ Microsoft - Mới đây, Microsoft đã phát hành một số bản vá lỗi quan trọng dành cho người dùng Windows và các sản phẩm khác của công ty.

 

Đọc thêm