Cách chặn quảng cáo độc hại trên smartphone

Ứng dụng Firefox Focus hiện tại đã có sẵn cho cả người dùng Android (https://goo.gl/XfcY3z) và iOS (https://goo.gl/gsoXLa). Không giống như các trình duyệt khác, Firefox Focus tập trung chủ yếu vào phần bảo mật và sự riêng tư bằng cách ngăn chặn cookies, quảng cáo độc hại, theo dõi người dùng. 

Xem thêm: Để tránh bị theo dõi khi sử dụng camera quan sát - Theo Masable, chỉ với khoảng 28 USD, bạn đã có thể mua được phần mềm cho phép xâm nhập vào những dòng camera quan sát có kết nối Internet. Về cơ bản, phần mềm này sẽ quét và truy cập lén vào camera nhà bạn bằng danh sách tên, mật khẩu được chia sẻ trên mạng xã hội.

Đúng như tên gọi, Firefox Focus chỉ cho phép người dùng mở một tab (thẻ) duy nhất để đảm bảo sự tập trung. Thêm vào đó, các tính năng như bookmark, đánh dấu các trang web yêu thích hoặc đồng bộ hóa dữ liệu cũng không được hỗ trợ. 

Firefox Focus tập trung chủ yếu vào các giải pháp bảo mật sự riêng tư, một khi chế độ Private Browsing được kích hoạt, người dùng sẽ không bị theo dõi bởi cookies. Cũng trong phần cài đặt, bạn có thể vô hiệu hóa các trackers (theo dõi) bằng quảng cáo, thay đổi công cụ tìm kiếm, ngôn ngữ… đặc biệt Firefox Focus còn có thể hoạt động như một tiện ích chặn quảng cáo trên trình duyệt Safari. 

Nhìn chung, Firefox Focus là một ứng dụng khá hữu ích cho những ai quan tâm đến vấn đề bảo mật, riêng tư và không muốn bị theo dõi bởi người khác. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Biến smartphone cũ thành camera giám sát tại gia - Nếu biết cách tận dụng smartphone cũ người dùng có thể tự thiết lập một hệ thống giám sát chất lượng tại nhà.

 

Đọc thêm