Cách chặn các nội dung không lành mạnh trên YouTube

Đầu tiên, bạn hãy tải tiện ích YouTube Blocker tại địa chỉ https://bit.ly/yt-blocker (bấm Clonne or download - Download ZIP).

tai-YouTube-blocker

Tải về gói cài đặt tiện ích YouTube Blocker. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần giải nén tập tin, sau đó gõ vào thanh địa chỉ của trình duyệt dòng lệnh chrome://extensions, đánh dấu vào ô Developer mode - Load unpacked và tìm đến thư mục vừa giải nén khi nãy. Lưu ý, tiện ích YouTube Blocker chỉ tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc... hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn Chromium.

them-YouTube-blocker-vao-trinh-duyet

Thêm tiện ích YouTube Blocker vào trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Về cơ bản, YouTube Blocker sẽ cho phép người dùng chặn tất cả các video, nhận xét, playlist (danh sách phát) của các kênh có chứa từ khóa nằm trong bộ lọc.

Nếu muốn chặn các video có chứa từ khóa nhạy cảm, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng của tiện ích ở cuối thanh địa chỉ, sau đó nhập từ khóa cần chặn vào mục tiêu đề video, tên channel (kênh), ID video (dãy số nằm sau dấu = trên thanh địa chỉ)... sau đó nhấn Lưu lại. Tất cả những bình luận, video, playlist (danh sách phát) có chứa từ khóa tương ứng đều bị chặn.

chan-video-youtube

Thêm các từ khóa, ID cần chặn vào khung trống. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, YouTube Blocker còn hỗ trợ người dùng chặn các thông báo từ video, chỉ cho phép xem video trong một khoảng thời gian nhất định (tính bằng giây), chặn playlist (danh sách phát) được tạo tự động từ YouTube, vô hiệu hóa trang Trending... và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, YouTube Blocker khá nhẹ và không “ngốn” RAM, không ảnh hưởng đến trải nghiệm lướt web, phù hợp để hạn chế các nội dung không lành mạnh, đặc biệt là khi bạn có con nhỏ.

Đọc thêm