Cách chặn các cuộc gọi quấy rối trên điện thoại

Hiện có không ít người dùng đau đầu vì mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, chủ yếu để mời chào bảo hiểm và quảng cáo sản phẩm. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? 

1. Call Blocker - Blacklist App

Ngoài việc ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối, ứng dụng còn giúp lọc tin nhắn SMS lừa đảo. Người dùng có thể tìm kiếm danh tính, kích hoạt chế độ không làm phiền hoặc tạo danh sách đen để ngăn chặn các số điện thoại thường xuyên quấy rối… 

Để chặn một số điện thoại bất kỳ, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Blocked List, bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải, sau đó thêm số cần chặn vào danh sách hoặc chọn trực tiếp từ danh bạ. Thực hiện tương tự cho phần chặn tin nhắn và báo cáo các cuộc gọi quấy rối.

Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi quấy rối

2. Mr. Number - Block Calls & Spam

Đây là một trong những ứng dụng ngăn chặn thư rác phổ biến nhất trên Android. Khi khởi động ứng dụng, bạn không cần phải thiết lập các thông số rườm rà bởi Mr. Number đã tạo sẵn một danh sách các số điện thoại quấy rối do cộng đồng người dùng đóng góp. Để chặn các số điện thoại quấy rối, bạn hãy vào Settings > Call Blocking > Suspected spam. Tương tự, tùy chọn Report Spam cho phép người dùng báo cáo số điện thoại quấy rối.  

Để chặn một số điện thoại bất kỳ, bạn hãy chạm vào mục Blocking Enabled. Tại đây sẽ bao gồm vài tùy chọn để chặn các số trong danh bạ, ngoài danh bạ, khá hữu ích khi bạn phải nhận hàng chục cuộc gọi từ số lạ mỗi ngày) hoặc những số điện thoại có chứa một dãy số bất kỳ.

Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi quấy rối

3. TrueCaller

TrueCaller có cơ sở dữ liệu tương đối lớn, khoảng 3 tỉ số điện thoại, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin, danh tính của một người bất kỳ bằng số điện thoại. Để chặn các số điện thoại quấy rối, bạn hãy chuyển sang mục Block (chặn).

Có khá nhiều cách chặn như chặn theo cách thủ công, chặn trong danh bạ, chặn từ nhật ký cuộc gọi và chế độ chặn nâng cao (ví dụ như chặn các số điện thoại có chứa dãy 456 ở cuối, ở đầu hoặc nằm giữa). Những cuộc gọi xuất phát từ các số điện thoại bị chặn sẽ tự động được từ chối.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ một tính năng khá hay đó là truy tìm danh tính của người sử dụng số điện thoại lạ. Ngay tại giao diện chính, bạn chỉ cần nhập số điện thoại cần tìm vào khung trống và chờ một lát để kết quả trả về (nếu có), bao gồm tên, địa chỉ, email, Facebook... Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ của TrueCaller và thực hiện tương tự.

Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi quấy rối

4. Call Blocker Free

Ứng dụng này sẽ giúp bạn thoát khỏi các cuộc gọi phiền nhiễu, một trong những tính năng khiến Call Blocker Free nổi bật hơn so với các ứng dụng cùng loại là ngăn chặn những cuộc gọi lừa đảo, nhá máy một lần và dụ dỗ người dùng gọi lại để trừ tiền. Mặc định tính năng Block one-ring phone scam đã được kích hoạt sẵn trong phần cài đặt. 

Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi quấy rối

5. Hiya

Khi có cuộc gọi đến, Hiya sẽ so sánh số điện thoại với cơ sở dữ liệu để kiểm tra xem đây có phải là thư rác hay không. Ngoài ra, ứng dụng còn có khả năng phát hiện virus, phần mềm độc hại được đính kèm bên trong các tin nhắn SMS. 

Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi quấy rối

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng ngăn chặn thư rác và những cuộc gọi quấy rối trên Android.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm