Cách cài đặt iOS 7.1 cho iPhone, iPad

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Đúng như hứa hẹn, Apple đã phát hành iOS 7.1. Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất của bản nâng cấp này là tính năng CarPlay, trước đây được biết đến với tên “iOS in the Car” (iOS trong xe hơi). Với iOS 7.1, người dùng iPhone có thể thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, xem bản đồ và nhắn tin ngay trong xe hơi thông qua Siri. “Trợ lý ảo” Siri cũng có thêm nhiều giọng nói tự nhiên hơn cho các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc. Những tính năng mới khác của iOS 7.1 bao gồm:

iTunes Radio nay đã cho phép mua album từ danh sách Now Playing; TouchID có đầu đọc sinh trắc học tốt hơn để cải thiện khả năng nhận dạng vân tay; Ứng dụng camera có thiết lập cho phép kích hoạt chế độ HDR cho người dùng iPhone 5S; Thông báo gọi FaceTime sẽ tự động xóa khi bạn trở lời một cuộc gọi trên một thiết bị khác; Các lựa chọn truy cập tốt hơn cho phép dùng phông chữ in đậm, các biểu tượng ứng dụng và bàn phím tối hơn; các lựa chọn giảm mức độ chuyển động cho tính năng “parallax motion” nay đã được áp dụng với hình động giao diện thời tiết, tin nhắn và đa nhiệm.

Các thiết bị tương thích với iOS 7.1 bao gồm iPhone 4 và các thế hệ mới hơn, iPad 2 và iPod Touch (thế hệ 5) và các thế hệ mới hơn. Để nâng cấp thiết bị iOS của bạn lên iOS 7.1, thực hiện các bước sau:

1. Nhấn biểu tượng “Settings” hình bánh răng.

2. Nhấn “General”.

3. Nhấn “Software Update”. Lưu ý: Bạn sẽ phải kết nối Wi-Fi. Nếu chưa kết nối, hãy vuốt màn hình từ dưới lên trên và nhấn biểu tượng Wi-Fi để kết nối.

4. Nhấn “Download and Install” ở bên dưới thông báo cập nhật iOS 7.1.

5. Nhấn “Agree” để đồng ý với các điều khoản và điều kiện mới. Thao tác này sẽ làm xuất hiện một thanh tiến trình cho thấy thời gian còn lại trước khi việc tải và cài đặt kết thúc.

6. Nhấn “Install”. Thao tác này sẽ khiến thiết bị khởi động lại. Một thanh tiến trình sẽ thông báo thời gian còn lại.

Thời gian để tải về và cài đặt bản cập nhật sẽ phụ thuộc và kết nối Wi-Fi và số lượng người đang truy cập vào các máy chủ của Apple.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm