Cách cài đặt Adobe Flash Player trên Android

Cách cài đặt Adobe Flash Player trên Android ảnh 1

Trong khi Adobe Flash Player dường như đã bị “bỏ rơi” trên Android để nhường chỗ cho HTML5. Vẫn có một số người dùng trung thành với Flash Player. Dưới đây là các bước để bạn từ cài đặt Adobe Flash Player trên thiết bị Android.

Cài đặt

Việc cài đặt Adobe Flash Player trên Android rất dễ dàng. Đầu tiên, hãy vào “Settings > Security” và đảm bảo đã đánh dấu vào lựa chọn “Unknown Sources”. Thao tác này sẽ cho phép bạn cài đặt ứng dụng Adobe Flash Player từ một nguồn khác ngoài Play Store.

Tiếp theo, mở trang Google trên thiết bị Android và tìm kiếm với cụm từ “Adobe Flash Player archives” (hoặc chỉ cần truy cập ngay đường link này từ smartphone). Sau đó, nhấn vào link đầu tiên trên trang. Khi trang được tải xong, hãy cuộn xuống phía dưới để tìm “archives” cho Android 4.0. Khi tìm thấy, nhấn vào phiên bản đầu tiên bạn thấy để bắt đầu tải về, đây là phiên bản mà Adobe vẫn cập nhật thường xuyên.

Cách cài đặt Adobe Flash Player trên Android ảnh 2

Sau khi hoàn tất việc tải về, bạn chỉ cần nhấn vào thông báo để bắt đầu cài đặt. Lưu ý là bạn không thể dùng trình duyệt web tích hợp sẵn hoặc Google Chrome cùng với Adobe Flash Player vì những trình duyệt này không hỗ trợ Flash Player. Bạn cần dùng các trình duyệt khác cho Android, ví dụ như Boat Browser hoặc Firefox.

Thiết lập Flash

Nếu đã cài đặt trình duyệt Boat Browser, hãy mở trình duyệt và truy cập “Settings > Page Content settings” và đảm bảo các plug-in Flash đã được cài đặt. Sau đó, bạn có thể truy cập YouTube để kiểm tra xe Adobe Flash Player đã hoạt động chưa.

Lưu ý: Bạn cần truy cập trang web phiên bản desktop chứ không phải phiên bản di động.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / AndroidAuthority)

Đọc thêm