Cách ẩn nhanh các nội dung độc hại trên mạng xã hội

Nếu là người nổi tiếng trên mạng xã hội (Facebook, Twitter, YouTube, Instagram…), chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên gặp rắc rối với những lời bình luận không mấy thiện cảm. 

Tất nhiên, bạn sẽ không thể nào làm hài lòng được tất cả mọi người, do đó, để hạn chế bị ảnh hưởng bởi những nội dung độc hại trên mạng xã hội, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Bodyguard, hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store. 

Ứng dụng này không phải là mới, tuy nhiên trước đây Bodyguard chỉ có sẵn phiên bản tiếng Pháp và đã có hơn 50.000 người sử dụng. 

“Chúng tôi đã phát triển công nghệ giúp phát hiện những lời nói không thiện cảm, thù địch… trên Internet với độ chính xác từ 90% đến 95%, và chỉ nhầm lẫn khoảng 2%”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Charles Cohen chia sẻ với trang Techcrunch.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.bodyguard.ai/, chọn Individuals nếu là người dùng cá nhân, sau đó cài đặt phiên bản tương ứng với thiết bị bạn đang sử dụng.

Bodyguard là một ứng dụng miễn phí, giúp bảo vệ bạn khỏi bị bắt nạt, ngăn chặn những lời nói căm thù và nội dung độc hại trên mạng xã hội. 

bodyguard-kynguyenso

Thêm các tài khoản mạng xã hội cần lọc các nội dung độc hại. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc định ứng dụng sẽ hiển thị bằng tiếng Pháp, nếu muốn sử dụng tiếng Anh, bạn cần phải chuyển ngôn ngữ trên điện thoại sang tiếng Anh bằng cách vào Settings (cài đặt) - Language & input (ngôn ngữ và nhập liệu) - Languages (ngôn ngữ) - English.

Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Sau khi tải xuống hoàn tất, bạn hãy kết nối ứng dụng với các tài khoản mạng xã hội yêu thích, đơn cử như YouTube, Instagram, Twitter… và lựa chọn mức độ kiểm duyệt tương ứng.

Bodyguard hỗ trợ ngăn chặn những nội dung lăng mạ, nhục mạ cơ thể, quấy rối đạo đức, quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính.

Bodyguard hỗ trợ ngăn chặn các nội dung thù địch trên mạng xã hội. Ảnh: Bodyguard

Người dùng có thể chọn ưu tiên thấp hoặc ưu tiên cao cho từng danh mục. Bodyguard sẽ tự động quét các nội dung trên tài khoản mạng xã hội của bạn và ẩn bình luận, Mute (tắt tiếng) người dùng, Block (chặn) người dùng… Khi bạn mở Instagram hoặc Twitter, những nội dung thù địch, không thiện cảm sẽ bị ẩn đi như chưa bao giờ tồn tại.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể lướt Instagram, YouTube… an toàn hơn, không phải đau đầu vì những lời bình luận thiếu thiện cảm.

Bodyguard hiện chỉ hỗ trợ chặn nội dung độc hại trên Twitter, YouTube, Instagram và Twitch. Rất tiếc, nó chưa thể xử lý nội dung trên Snapchat và TikTok do các giới hạn của API.

Đa số các dịch vụ kiểm duyệt hiện nay chủ yếu dựa vào công nghệ máy học hoặc kiểm duyệt dựa trên từ khóa. Bodyguard lại chọn một cách tiếp cận khác, ứng dụng sẽ xóa bình luận theo thuật toán riêng, cố gắng phân tích nội dung của một bình luận theo ngữ cảnh. Nó có thể xác định nhận xét đó có xúc phạm bạn hoặc một nhóm người nào đó hay không… 

Gần đây hơn, công ty khởi nghiệp này cũng ra mắt một phiên bản dành cho doanh nghiệp. Các công ty khác có thể sử dụng API do Bodyguard cung cấp để kiểm duyệt bình luận trên các nền tảng mạng xã hội theo thời gian thực hoặc trong các ứng dụng riêng của công ty. 

Đọc thêm