Cách ẩn lượt Like trên Facebook và Instagram

Sau hai năm thử nghiệm, Facebook và Instagram đã bổ sung tùy chọn cho phép người dùng ẩn lượt Like (thích) trên bảng tin và các bài viết cá nhân. Thay đổi này dường như diễn ra ở phía máy chủ, nên bạn không cần phải cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. 

Nếu đang sử dụng Instagram, bạn sẽ có tùy chọn để tắt lượt Like (thích) trên bài viết của người khác cũng như khả năng ẩn lượt Like (thích) trên các bài đăng cá nhân. Trong khi đó với Facebook, công ty cho biết tính năng này sẽ ra mắt trong vài tuần tới. 

Cách ẩn lượt Like (thích) trên Instagram 

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Instagram trên điện thoại, truy cập vào phần hồ sơ cá nhân.

cai-dat-instagram

Truy cập vào phần cài đặt trên Instagram. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) - Privacy (quyền riêng tư) - Posts (bài đăng) - Hide Like and View Counts (ẩn lượt thích và lượt xem).

an-luot-thich-va-luot-xem-tren-instagram

Ẩn lượt thích và lượt xem trên Instagram. Ảnh: MINH HOÀNG

Để ẩn lượt Like (thích) và lượt xem trên các bài đăng cá nhân, ngay trước khi chia sẻ bài viết mới, người dùng chỉ cần nhấn vào tùy chọn Advanced Settings (cài đặt nâng cao) ở cuối màn hình, sau đó chọn Hide Like and View Counts (ẩn lượt thích và lượt xem).

Cách ẩn lượt Like (thích) trên Facebook

Trên Facebook, tính năng này sẽ được tung ra trong vài tuần tới, nhưng đây là các bước thực hiện (theo The Verge).

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào menu của Facebook, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Settings & Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) - Settings (cài đặt) - News Feed Settings (cài đặt bảng tin) - Reaction Counts, sau đó tắt tính năng đếm lượt Like (thích) và lượt xem trên Facebook.

tat-luot-thich-tren-facebook

Tắt lượt thích trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Tùy chọn ẩn lượt Like (thích) trên bài viết cá nhân có thể tìm thấy trong tùy chọn ba chấm trên mỗi bài đăng. 

BẠN CÓ BIẾT

Một thị trấn ở Mỹ có thị trưởng chỉ mới 3 tuổi.

Tại thị trấn nhỏ Dorset, Minnesota, một cậu bé 3 tuổi tên Robert Tufts đã được bầu làm thị trưởng vào năm 2015. Phong cách quản lý của anh ấy: "Tốt bụng và không nói chuyện tục tĩu".

Đọc thêm