Các ứng dụng tạo file trình diễn thay thế cho PowerPoint

Bunkr

Đây là phần mềm miễn phí đang trong quá trình beta, giúp bạn dùng trình duyệt tạo ra các file trình diễn. Nó không chỉ được thiết kế để kết hợp không chỉ với nội dung riêng của bạn (chữ viết, hình ảnh…), mà còn có rất nhiều công cụ Web khác. Vì thế, bạn có thể nhúng hình ảnh từ dịch vụ lưu trữ đám mây của mình, video từ Youtube và Vimeo, feed từ Instagram và Pinterest, biểu đồ từ Infogram và Chartblocks, âm thanh từ Spotify và SoundCloud… Đây có thể là công cụ trình diễn kết hợp với web nhiều nhất.

Vào lúc này, ứng dụng vẫn chưa phải linh hoạt nhất. Dù bạn có thể chọn màu nền thông minh cho toàn bộ file trình diễn, nó không có lựa chọn về font hay chuyển đổi. Tuy nhiên, Bunkr là công cụ tạo slide nặng media nhanh và dễ dàng nhất.

Haiku Deck

Ứng dụng này dùng trên iPad hoặc web. Nếu bạn từng xây dựng một file trình diễn từ đầu, bạn sẽ biết phần khó nhất là tìm các hình ảnh thú vị và nhiều thông tin kèm với nội dung. Haiku Deck giải quyết vấn đề này bằng cách cho bạn truy cập nhanh chóng, dễ dàng vào thư viện hàng triệu hình ảnh của Creative Commons.

Hơn nữa, Haiku Deck còn tự động sắp xếp danh sách lựa chọn theo từ ngữ mà bạn thêm vào slide để bạn có thể chọn làm hình nền. Nếu bạn muốn làm một trình diễn nhiều hình ảnh, Haiku Deck là một công cụ đáng để thử.

Prezi

Prezi hoạt động khác với PowerPoint, nó không chỉ chuyển đổi từ silde này sang slide khác. Nó chuyển động theo kiểu của Google Earth từ dạng dữ liệu này sang dữ liệu khác.

Bạn có thể dùng nó để làm trình diễn trên trình duyệt, nhưng nếu muốn dùng offline, bạn phải download bản dành cho Windows, Mac, hoặc iOS.

Đọc thêm