Các tính năng mới và thú vị trên Office 365

Khi soạn thảo trên ứng dụng này, người sử dụng có thể nhanh chóng lưu trữ văn bản, dữ liệu cũng như các thiết lập cá nhân lên dịch vụ SkyDrive để có thể truy cập từ bất kỳ đâu hay từ nhiều thiết bị khác nhau. Office 365 cũng cho phép cộng tác với nhiều người dùng khác để cùng chỉnh sửa văn bản, tài liệu qua kết nối Internet chứ không cần phải có hệ thống mạng doanh nghiệp phức tạp. 

Với bộ Office thông thường, người dùng chỉ được phép cài trên một máy và không chuyển nhượng quyền sử dụng sang máy khác. Ngược lại, điểm ấn tượng ở Office 365 là khi người đăng ký cần thay đổi một thiết bị nào đó (như thay máy tính, mua điện thoại mới), họ chỉ cần lên mạng, xóa đăng ký Office trên thiết bị cũ và cài đặt bộ Office này trên thiết bị mới miễn là số lượng máy không quá 5. 

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 1

Màn hình khởi động ứng dụng trực quan: Màn hình với danh sách các file mới được mở gần đây kèm theo hàng trăm mẫu văn bản (Template) để người dùng chọn lựa, nhanh chóng khởi tạo các văn bản đẹp và chuyên nghiệp.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 2

Dễ dàng kéo - thả để tài liệu: Thay vì phải lưu file hình ảnh từ trình duyệt vào máy tính rồi nhập ảnh từ máy tính vào tài liệu thì nay, Office 365 giúp dễ dàng kéo ảnh từ trình duyệt, thả vào văn bản đang soạn.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 3

Thay vì gửi file qua e-mail hay chuyển file, với Office 365, khi online, người dùng có thể chia sẻ file với một hay nhiều người sử dụng chỉ định sau khi tài liệu đã lưu trên đám mây SkyDrive.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 4

Trước đây, việc thiết lập họp trực tuyến và chia sẻ màn hình trình chiếu đòi hỏi các điều kiện kỹ thuật khá khắt khe. Với Office 365, người sử dụng có thể theo dõi file trình diễn của đối tác chỉ qua máy kết nối Internet mà không cần thiết lập gì đặc biệt mà chỉ cần kết nối với chức năng Present Online của Office 365 thông qua trình duyệt.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 5

Khi trình chiếu online, diễn giả có màn hình máy tính như phần bên trái, còn người xem sẽ nhìn thấy phần ảnh bên phải.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 6

Căn chỉnh tự động: Với các phiên bản soạn thảo văn bản khác, nhất là trong powerpoint, người dùng khá vất vả khi căn chỉnh lại lề và biên ảnh khi dịch chuyển những hình ảnh này. Office 365 cung cấp "lề ảo" để họ dễ hình dung và chỉnh dễ hơn.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 7

Online Collaboration - hợp tác soạn sửa văn bản: Đây là một trong những điểm nhấn cho các nhóm làm việc cùng soạn thảo và chỉnh sửa trên một văn bản trong cuộc họp. Mọi người có thể chia sẻ và biên tập một văn bản dễ dàng.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 8

Flash Fill: Tính năng này là bước đột phá của Excel giúp các công đoạn sao chép, dán, xóa các cụm ký tự (trong, giữa, trái, phải của một hay nhiều các cột khác nhau) trở nên đơn giản.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 9

Eye Dropper: Người dùng chỉ cần dùng “cọ” của PowerPoint, chấm vào hình có màu sắc họ cần, sau đó, nháy vào phần hình đổ màu là sẽ có được màu cần dùng.

Các tính năng mới và thú vị trên Office 365 ảnh 10

Merger Shape: Tạo icon riêng là tính năng này có sẵn trong Powerpoint của Office phiên bản mới. Từ những hình khá đơn giản, sau khi xếp thô và chọn Merger Shape, người dùng sẽ có thể sáng tạo ra một icon hoàn chỉnh.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm