Bốn việc cần làm khi iPhone bị đầy bộ nhớ

AUDIO BÀI VIẾT

Nhiều người dùng thường chọn iPhone có bộ nhớ thấp để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thiết bị sẽ hết dung lượng lưu trữ và xuất hiện thông báo Storage Almost Full. Lúc này người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng, quay phim, chụp ảnh… và máy sẽ chạy chậm hẳn đi vì không có chỗ lưu trữ các tập tin tạm.

1. Tắt tính năng lưu trữ tin nhắn

Mặc định, tin nhắn trên iPhone sẽ được lưu trữ mãi mãi, tính năng này khá tiện lợi trong trường hợp bạn cần xem lại những cuộc trò chuyện cũ từ nhiều tháng trước. Tuy nhiên, nếu muốn lấy lại không gian trống trên iPhone, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn) > Keep Messages (lưu tin nhắn) và chuyển thành 30 ngày hoặc một năm. Điều này đồng nghĩa với việc, sau khoảng thời gian trên, những tin nhắn cũ sẽ được tự động xóa khỏi thiết bị.

2. Vô hiệu hóa tính năng Photo Stream

Tính năng Photo Stream sẽ tự động đồng bộ hình ảnh bạn chụp trên tất cả thiết bị đăng nhập cùng một tài khoản iCloud. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem ảnh chụp từ iPhone trên iPad hoặc máy tính mà không cần phải cắm dây và sao chép. Tuy nhiên, tính năng này sẽ khiến iPhone nhanh đầy bộ nhớ, do đó nếu cảm thấy không cần thiết, bạn có thể vô hiệu hóa bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > Photos (ảnh) và tắt tùy chọn My Photo Stream (kho ảnh của tôi).

Lưu ý, đối với những ai đang sử dụng iOS 11 trở xuống, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Photos & Camera (ảnh & camera) và tắt tùy chọn Upload to My Photo Stream (tải lên kho ảnh của tôi).

3. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Sau một thời gian dài sử dụng, Safari sẽ lưu lại rất nhiều dữ liệu bao gồm lịch sử lướt web và rất nhiều thông tin không cần thiết. Để làm sạch bộ nhớ cache, người dùng chỉ cần mở Settings (cài đặt) > Safari, kéo xuống cuối trang và nhấp vào tùy chọn Clear History and Website Data (xóa lịch sử và dữ liệu trang web).

Tương tự, nếu đang sử dụng trình duyệt Google Chrome, bạn hãy mở ứng dụng và bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn History (lịch sử) > Clear Browsing Data (xóa dữ liệu duyệt web).

4. Thuê phim trên iTunes Store

Ngoài những cách trên, bạn có thể mở ứng dụng iTunes Store, nhấp vào một bộ phim bất kỳ có dung lượng lớn hơn dung lượng còn trống trên iPhone. Sau đó, nhấn nút Rent hai lần để thuê phim và chờ một lát để quá trình xử lý hoàn tất. Lưu ý việc này sẽ không bị tính phí.

Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Cannot Download (không thể tải về) do thiết bị không đủ dung lượng trống. Lúc này, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Storage & iCloud Usage (dung lượng & sử dụng iCloud) > Available (khả dụng) để kiểm tra lại phần dung lượng còn trống trên iPhone.

Theo thử nghiệm, người viết đã lấy lại được 2 GB dung lượng trống (ban đầu 3,24 GB) mà không cần xóa bất kỳ ứng dụng nào trên máy. Tất nhiên, con số này sẽ thay đổi tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus giá chỉ từ 4 triệu đồng
iPhone 7 và iPhone 7 Plus giá chỉ từ 4 triệu đồng
(PLO) - Mới đây, một số cửa hàng bán lẻ đã điều chỉnh lại giá bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus xuống chỉ còn xấp xỉ 4 triệu đồng, một mức giá khá hấp dẫn cho bộ đôi flagships một thời.

Đọc thêm