Bốn điểm khách hàng quan tâm khi mua điện thoại

Bốn điểm khách hàng quan tâm khi mua điện thoại ảnh 1

Dù đã đọc hàng tá bài đánh giá, xem video “đập hộp” và video liên quan tới thiết bị, quyết định cuối cùng của người mua chỉ được đưa ra vào phút cuối tại cửa hàng. Với những khách hàng không “thuần công nghệ”, họ thường tìm kiếm những điểm “cộng” để quyết định:

1. Thiết kế điện thoại

Bốn điểm khách hàng quan tâm khi mua điện thoại ảnh 2

Vì xác định sẽ gắn bó với điện thoại trong vài năm, ai mà không muốn một mẫu điện thoại bắt mắt, nổi bật và có vẻ đẹp “đi cùng năm tháng”. Giống như mẫu điện thoại Motorola AURA siêu đắt này, với kiểu dáng độc nhất vô nhị cũng những vật liệu cao cấp, không nghi ngờ gì khi khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi nó trước tiên.

2. Dễ sử dụng

Không ai muốn mọi thứ trở nên phức tạp, một chiếc điện thoại cũng vậy. Một khi đã “ưng” với thiết kế của thiết bị, gần như mọi người đều ra quyết định sau khi kiểm tra phần mềm điện thoại. Về cơ bản, nếu thao tác một số thứ đơn giản như gọi điện hay nhắn tin cũng gặp khó khăn, khách hàng đảm bảo sẽ “tháo chạy”. Người dùng muốn thứ gì đó dễ dùng, hoạt động đơn giản và may mắn là phần lớn nền tảng smartphone hiện nay có thể đáp ứng điều này.

3. Nhân viên bán hàng trung thực

Bốn điểm khách hàng quan tâm khi mua điện thoại ảnh 3

Sự do dự là điều thường thấy khi mua điện thoại, vì thế những người bán hàng xuất hiện để hỗ trợ họ ra quyết định cuối cùng. Đối với những người không am hiểu về công nghệ, họ thường dựa vào nhân viên bán hàng để nhận được lời khuyên khách quan và trung thực. Tuy nhiên, khách hàng cũng đủ thông minh để “đánh hơi” thấy nhân viên nào đang vụ lợi cho riêng họ, ví dụ luôn thuyết phục phải mua một thiết bị và đầy đủ bộ phụ kiện. Nếu đủ trung thực, nhân viên sẽ chỉ đưa ra tư vấn xoay quanh nhu cầu thực sự của “thượng đế”.

4. Giá bán

Trong nhiều trường hợp, giá bán là yếu tố quyết định mua hàng. Nếu sản phẩm vượt quá ngân sách, người tiêu dùng sẽ không mua hàng và có thể tìm tới các cửa hàng khác tìm kiếm nơi bán rẻ hơn. Một số người không muốn chi quá nhiều vào thiết bị cụ thể, đặc biệt khi họ nhìn thấy các chức năng tương tự ở thiết bị giá rẻ hơn.

Theo Du Lam (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm