Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Bốn điểm khách hàng quan tâm khi mua điện thoại

Thứ bảy 11/08/2012 11:45
printer envelope zini zini zini zini
Thiết kế, dễ sử dụng, giá bán và cả thái độ của nhân viên bán hàng là những điểm khách hàng lưu ý khi mua điện thoại mới.

Dù đã đọc hàng tá bài đánh giá, xem video “đập hộp” và video liên quan tới thiết bị, quyết định cuối cùng của người mua chỉ được đưa ra vào phút cuối tại cửa hàng. Với những khách hàng không “thuần công nghệ”, họ thường tìm kiếm những điểm “cộng” để quyết định:

1. Thiết kế điện thoại

Vì xác định sẽ gắn bó với điện thoại trong vài năm, ai mà không muốn một mẫu điện thoại bắt mắt, nổi bật và có vẻ đẹp “đi cùng năm tháng”. Giống như mẫu điện thoại Motorola AURA siêu đắt này, với kiểu dáng độc nhất vô nhị cũng những vật liệu cao cấp, không nghi ngờ gì khi khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi nó trước tiên.

2. Dễ sử dụng

Không ai muốn mọi thứ trở nên phức tạp, một chiếc điện thoại cũng vậy. Một khi đã “ưng” với thiết kế của thiết bị, gần như mọi người đều ra quyết định sau khi kiểm tra phần mềm điện thoại. Về cơ bản, nếu thao tác một số thứ đơn giản như gọi điện hay nhắn tin cũng gặp khó khăn, khách hàng đảm bảo sẽ “tháo chạy”. Người dùng muốn thứ gì đó dễ dùng, hoạt động đơn giản và may mắn là phần lớn nền tảng smartphone hiện nay có thể đáp ứng điều này.

3. Nhân viên bán hàng trung thực

Sự do dự là điều thường thấy khi mua điện thoại, vì thế những người bán hàng xuất hiện để hỗ trợ họ ra quyết định cuối cùng. Đối với những người không am hiểu về công nghệ, họ thường dựa vào nhân viên bán hàng để nhận được lời khuyên khách quan và trung thực. Tuy nhiên, khách hàng cũng đủ thông minh để “đánh hơi” thấy nhân viên nào đang vụ lợi cho riêng họ, ví dụ luôn thuyết phục phải mua một thiết bị và đầy đủ bộ phụ kiện. Nếu đủ trung thực, nhân viên sẽ chỉ đưa ra tư vấn xoay quanh nhu cầu thực sự của “thượng đế”.

4. Giá bán

Trong nhiều trường hợp, giá bán là yếu tố quyết định mua hàng. Nếu sản phẩm vượt quá ngân sách, người tiêu dùng sẽ không mua hàng và có thể tìm tới các cửa hàng khác tìm kiếm nơi bán rẻ hơn. Một số người không muốn chi quá nhiều vào thiết bị cụ thể, đặc biệt khi họ nhìn thấy các chức năng tương tự ở thiết bị giá rẻ hơn.

Theo Du Lam (ICTnews / PhoneArena)


 

các tin khác

  • Tân CEO Yahoo muốn “nuốt lời” với các cổ đông
  • 7 lỗi cần tránh khi dùng email nơi công sở
  • Tạo kho lưu trữ online
  • Google nâng cấp bản Flash cho trình duyệt Chrome
  • Mẹo hay tắt nhanh màn hình máy tính để tiết kiệm điện năng
  • Google sẽ “trừng phạt” trang web vi phạm bản quyền
  • Tối ưu hệ thống một cách hiệu quả với phần mềm chuyên nghiệp
  • Rò rỉ thông tin về tên mã của phiên bản Windows 9
  • Ảnh lộ ngực của Mark Zuckerberg gây tranh cãi

tin đọc nhiều

  • 5 mẹo giúp bạn an toàn hơn khi đầu tư tiền ảo
  • Cách tìm iPhone bị mất ngay cả khi thiết bị đang bật im lặng
  • Dễ dàng luyện phản xạ tiếng Anh theo nhu cầu bằng Lang Kingdom
  • Lộ diện vòng đeo tay thông minh với viên pin lên đến 2 tuần
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.