Bổ sung tính năng tab cho Microsoft PowerPoint

Không giống như trình duyệt web, người dùng PowerPoint không thể nào mở được nhiều thẻ, vì vậy bạn sẽ phải mở nhiều tài liệu trên nhiều cửa sổ khác nhau, và việc chuyển đổi qua lại giữa chúng khá mất thời gian. 
Bạn đọc quan tâm có thể tải tại đây http://goo.gl/w6Q4QZ, dung lượng 2.58MB, tương thích Microsoft PowerPoint 2003 trở lên.

Quá trình cài đặt chương trình sẽ yêu cầu bạn đóng tất cả các cửa sổ các ứng dụng Office lại. Phiên bản lần này ngoài việc sửa chữa một số lỗi còn tồn tại ở phiên bản trước đó, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm 2 nút bấm mới nữa là New Save as. Việc bổ sung 2 dòng lệnh này sẽ giúp bạn tạo tài liệu và lưu lại nhanh chóng hơn, đồng thời phiên bản lần này tương thích hoàn toàn với Microsoft PowerPoint 2013. 

Sau khi thành công, bạn sẽ được đưa đến mục cấu hình cho chương trình. Mục General bao gồm các tùy chọn như Click middle mouse button to close tab (sử dụng chuột giữa nhấn vào tab để đóng tab đó lại)…Mặc định thì việc ẩn/hiện các thẻ trên cửa sổ làm việc sẽ được thực hiện thông qua phím tắt Win + Q, tổ hợp phím Ctrl + Tab cho phép chuyển đổi qua lại giữa các thẻ. Bạn có thể thay đổi lại thành bất kì tổ hợp phím nào mà thấy dễ sử dụng.

Thẻ Style cho phép bạn thay đổi kích thước của từng thẻ, chọn lại các dạng hiển thị thẻ ở mục Tab style. Đánh dấu chọn vào ô Customize Tab colors, bạn có thể thay đổi lại màu sắc của chữ hiển thị trên các thẻ…Cuối cùng sau khi thực hiện thay đổi, bạn nhấn OK để lưu lại.

Để tạo mới một tài liệu, bạn nhấn phải chuột vào một thẻ bất kì và chọnNew  từ menu chuột phải, hoặc nhấn đôi chuột trái vào khoảng trống bên cạnh các thẻ đang mở. Tương tự như vậy, các tính năng như lưu tài liệu, đổi tên đều được tích hợp trên menu, cho phép bạn thao tác nhanh chóng hơn, làm tăng hiệu quả làm việc hơn khi sử dụng PowerPoint.

Đọc thêm