Bkav vượt qua kỳ sát hạch Virus Bulletin lần 2

Bkav vượt qua kỳ sát hạch Virus Bulletin lần 2 ảnh 1

Virus Bulletin , tổ chức kiểm định phần mềm diệt virus có tiếng trên thế giới của Anh, vừa công bố kết quả cuộc kiểm định khả năng diệt virus trên hệ điều hành dành cho doanh nghiệp Windows Server 2003 của 38 phần mềm diệt virus hàng đầu thế giới. Trong số phần mềm này, có 63% sản phẩm vượt qua bài thi sát hạch của Virus Bulletin.

Trong đợt này, phần mềm diệt virus Bkav đã vượt qua kỳ sát hạch để nhận được chứng chỉ quốc tế VB100. Đây là lần thứ hai phần mềm diệt virus Bkav đạt được chứng chỉ này.

VB100 là chứng chỉ uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực kiểm định phần mềm diệt virus. Để đạt chứng chỉ VB100, phần mềm diệt virus tham gia kiểm định của Virus Bulletin phải phát hiện 100% các virus trong tập mẫu. Tập mẫu virus được hội đồng các chuyên gia thu thập trên toàn cầu, chúng được xác định là những virus nguy hiểm có mức độ lây lan rộng (Virus In the Wild).

Virus Bulletin tổ chức sát hạch các phần mềm diệt virus định kỳ hai tháng một lần. Mỗi chứng chỉ VB100 có giá trị trong vòng 1 năm.

Phần mềm diệt virus Bkav đạt được chứng chỉ VB100 lần đầu tiên trong kỳ sát hạch vào tháng 8/2010 sau hai lần tham gian đầu tiên thất bại.

Theo Nguyễn Hằng (ICTnews)

Đọc thêm