Bkav vào top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới

Kết quả được đưa ra từ kỳ kiểm định cuối năm của Phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Vương quốc Anh). Đây là kỳ kiểm định quan trọng nhất trong năm đối với lĩnh vực phần mềm diệt virus, với số lượng phần mềm tham gia kỷ lục.

Bkav vào top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới ảnh 1

Phần mềm diệt virus tham gia kiểm định phải trải qua các vòng kiểm tra với những tập mẫu virus được Virus Bulletin thu thập độc lập trong 3 tuần trước và 1 tuần sau hạn nộp sản phẩm. Kết quả này được tính điểm, gọi là điểm RAP (RAP Score). Chỉ số RAP Score được kết hợp bởi hai chỉ số Reactive và Proactive, trong đó Reactive đo khả năng phản ứng lại với những mẫu virus đã biết (độ bao phủ), còn Proactive thể hiện khả năng dự đoán tập mẫu virus (chống bùng nổ).

Phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam đạt điểm RAP 91.3/100, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng 64 phần mềm tham gia kiểm định, vượt qua các tên tuổi như: Symantec - PC Tools (66.7 điểm), Kaspersky (88.3 điểm), McAfee (64.9 điểm)…

Trong bản đánh giá các sản phẩm tham gia thử nghiệm (Virus Bulletin Comparative Review), Ông John Hawes, Giám đốc Bộ phận kiểm định của Virus Bulletin, cho biết: “Các bài kiểm định được chúng tôi thực hiện trên Windows 7 Professional, hệ điều hành có khả năng sẽ vượt Windows XP về độ phổ biến trong 12 tháng tới. Chính vì thế, số lượng sản phẩm tham gia đã vượt kỷ lục của Virus Bulletin”. Ông John Hawes cũng đưa ra nhận xét về Bkav trong bản đánh giá: “Mặc dù là một gương mặt mới nhưng đã thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng, chúng tôi chúc mừng Bkav, một trong những sản phẩm xuất sắc nhất trong lần kiểm định này”.

TÂM BẢO

Đọc thêm