Bkav công bố bộ giải pháp chính phủ điện tử

Bkav công bố bộ giải pháp chính phủ điện tử ảnh 1

Công ty Bkav lần đầu tiên công bố bộ giải pháp chính phủ điện tử - tỉnh điện tử. Ảnh N.Hằng

Tại hội thảo, công ty an ninh mạng Bkav đã công bố mô hình kiến trúc chính phủ điện tử - tỉnh điện tử, cùng bộ giải pháp phần mềm đã xây dựng thành công theo kiến trúc này. Dự án Bkav eGov được công ty Bkav nghiên cứu và phát triển trong 7 năm kể từ 2003 đến nay. Bộ giải pháp bao gồm các phần mềm văn phòng điện tử Bkav eOffice, phần mềm một cửa điện tử Bkav eGate, cổng điện tử Bkav ePortal và giải pháp chứng thực chữ ký số BkavCA.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav, mô hình kiến trúc chính phủ điện tử và tỉnh điện tử Bkav eGov gồm có 5 “tầng”, với triết lý lấy người sử dụng làm trung tâm.

“Kiến trúc 5 tầng của Bkav eGov được bắt đầu từ hạ tầng truyền thông, điều hành tác nghiệp trong nội bộ các cơ quan, sau đó kết nối liên thông để tạo ra nền tảng văn hóa ứng dụng CNTT trong bộ máy hành chính. Tiếp đến là cung cấp các dịch vụ công theo cơ chế một cửa và cuối cùng là cung cấp giao diện tương tác với người dân thông qua cổng thông tin điện tử”, ông Quảng nói.

Giải pháp chính phủ điện tử - tỉnh điện tử Bkav eGov đã được triển khai tại 13 tỉnh thành trên cả nước và nhiều các cơ quan trung ương như Bộ TT&TT, Bộ Nội vụ, Văn phòng Quốc hội.

Theo Nguyễn Hằng (ICTnews)

Đọc thêm