Bkav 2011: Mở file nhiễm virus vẫn an toàn

Bkav 2011: Mở file nhiễm virus vẫn an toàn ảnh 1

Phiên bản mới Bkav 2011 được ứng dụng công nghệ "Safe Run" đảm bảo an toàn cho người dùng cả khi vô tình mở file nhiễm mã độc.

Ông Vũ Ngọc Sơn, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết tính năng mới nổi trội nhất trong phiên bản Bkav 2011 là công nghệ thực thi an toàn "Safe Run" có thể đảm bảo miễn nhiễm virus cho người dùng khi truy cập vào các trang web không rõ nguồn gốc hoặc file có chứa mã độc.

Theo ông Sơn, công nghệ Safe Run của Bkav chia hệ thống máy tính thành vùng an toàn gọi là vùng xanh (Green Zone) và vùng kiểm soát gọi là vùng xám (Gray Zone). Nhờ việc phân chia này mà khi bật chế độ Safe Run, tất cả các tác động nguy hiểm đến hệ thống trong vùng xanh sẽ được chuyển hướng sang vùng xám để kiểm soát.

Hiện nay, tình trạng lộ thông tin riêng tư của các cá nhân và thông tin nội bộ của các doanh nghiệp hiện nay rất phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này, theo công ty Bkav, là do người dùng bị nhiễm mã độc khi mở file hoặc truy cập vào các trang web không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, "với việc trang bị công nghệ Safe Run, kể cả khi người dùng vô tình mở file virus hoặc trang web chứa mã độc thì cũng vô hại với hệ thống", ông Sơn khẳng định.

Ông Sơn cho biết Bkav hiện là một trong 4 nhà sản xuất phẩm phần mềm đầu tiên trên thế giới nghiên cứu thành công và đưa vào sản phẩm công nghệ bảo mật Safe Run. Các nhà sản xuất phần mềm khác gồm Avast, Kaspersky và Comodo.

Bkav 2011: Mở file nhiễm virus vẫn an toàn ảnh 2

Ông Vũ Ngọc Sơn giới thiệu Bkav 2011.

Ngoài tính năng nổi bật trên, phiên bản Bkav 2011 kế thừa đầy đủ các tính năng của các phiên bản cũ như ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, tốc độ quét virus nhanh, tường lửa thông minh, diệt virus siêu đa hình... Bên cạnh đó, phiên bản mới này còn được bổ sung thêm công cụ quét rootkit và chế độ kiểm tra (test) virus đặc thù dành cho người am hiểm kiến thức về CNTT.

Theo Bkav, kể từ ngày 11/5/2011, tất cả những khách hàng đang dùng phiên bản Bkav Pro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật phiên bản mới không phải trả khoản phí nào. Giá của phiên bản Bkav 2011 cũng được giữ nguyên, 299.000 đồng cho một năm sử dụng.

Bên cạnh phiên bản cho máy tính, Bkav đã phát triển bản beta phần mềm diệt virus cho điện thoại di động chạy trên nền tảng hệ điều hành Android. Ngoài tính năng quét virus, theo ông Sơn, phần mềm này còn có tính năng chặn cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn, tính năng chống trộm. Sản phẩm thương mại của phần mềm này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.   

Theo Duy An (ICTnews)

Đọc thêm